CEO VNG gửi thư xin lỗi về sự cố mất điện

Liên quan đến sự cố Data center sáng 23/9 được VNG lý giải là do hệ thống điện dự phòng của VinaData đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM.
ceo vng gui thu xin loi ve su co mat dien khien
Lỗi Data Center đối với ngay cả sản phẩm dịch vụ của VNG.

Lúc 12h05’ hôm nay (24.9), Cty cổ phần VNG (VNG) đã phát đi thông cáo chính thức xin lỗi về sự cố tại hệ thống điện dự phòng của VinaData - Cty liên kết của VNG đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Cụ thể, thông tin từ VNG cho hay Liên quan đến sự cố Data center sáng 23/9 được VNG lý giải là do hệ thống điện dự phòng của VinaData đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM.VNG cho biết, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đang cung cấp tới khách hàng và người sử dụng đã gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác.

"Ngay khi xảy ra sự việc, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Đến sáng 24/9, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định. Xác định đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động. VNG xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả Quý vị", thư từ CEO VNG viết.

Đứng tên dưới thư xin lỗi là ông Lê Hồng Minh – CEO của VNG. VNG cho biết, cam kết căn cứ theo đặc thù và tính chất các sản phẩm và dịch vụ, VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng các đối tác, khách hàng và người sử dụng “xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định”.

ceo vng gui thu xin loi ve su co mat dien khien
Những thiệt hại có thể xảy ra đối với trường hợp sản phẩm dịch VNG cung cấp đối với khách hàng đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Như đã thông tin, khoảng 11h trưa nay theo giờ Việt Nam, một sự cố hy hữu về máy chủ khiến cho toàn bộ mảng dịch vụ của VNG đã phải tạm ngừng hoạt động.

Theo phản ánh của người dùng, các dịch vụ từ Zalo, Zing đến các game online đang vận hành của nhà phát hành VNG đều không thể truy cập được.

Phía Công viên phần mềm Quang Trung cho biết lịch cắt điện được Điện lực An Phú Đông thông báo từ trước, kéo dài từ 9h sáng đến 14h chiều ngày 23/9.

Công ty điện lực cho biết đã soạn công văn và tin nhắn gửi đến các doanh nghiệp từ trước để chủ động trong công việc.

Sự cố này hiện đang ảnh hưởng đến khá nhiều tựa game hot do VNG phát hành trên thị trường như Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Cờ Tỷ Phú, Ngôi Sao Thời Trang...

ceo vng gui thu xin loi ve su co mat dien khien Dịch vụ Zalo của VNG đã hoạt động bình thường trở lại

Vào khoảng 7h ngày 24/9, theo ghi nhận của chúng tôi, dịch vụ Zalo của VNG đã hoạt động bình thường trở lại.

ceo vng gui thu xin loi ve su co mat dien khien VNG vẫn chưa khôi phục được hoàn toàn hệ thống

Sau 12 tiếng gặp sự cố, VNG vẫn chưa khôi phục được hoàn toàn các dịch vụ của mình, bao gồm Zalo cùng nhiều trò ...

ceo vng gui thu xin loi ve su co mat dien khien Dịch vụ Zalo của VNG vẫn chưa truy cập được

Ghi nhận của chúng tôi vào 18h38 cho thấy dịch vụ Zalo của VNG vẫn chưa truy cập được.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.