Chán đào quất, người dân Hà Nội ùn ùn đi săn hoa lê rừng tiền triệu về chơi Rằm

Những ngày đầu xuân khi đào quất đã tàn, người dân Hà Nội lại chuyển sang chơi hoa lê rừng lâu năm có giá vài triệu đồng thay thế.
 

Những cành hoa lê rừng được nhiều người săn đón dịp đầu năm

chan dao quat nguoi dan un un di san hoa le rung tien trieu ve choi ram
Hết mùa đào quất, người dân đổ xô đi săn những cành lê rừng về trưng thay thế. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Dọc theo đường Âu Cơ, Hoàng Hoa Thám trong những ngày đầu xuân đang xuất hiện khá nhiều những cành hoa lê rừng trắng tinh khôi được bày bán thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo ghi nhận, giá của mỗi cành lê rừng dao động từ 200.000 đồng đến 7 triệu đồng, có xuất xứ Lạng Sơn.

Anh Vũ Minh Toàn, chủ hàng hoa lê tại chợ Quảng An chia sẻ: “Năm nay hoa lê rừng được mùa và có sớm hơn, do thời tiết nắng nóng, chất lượng hoa đẹp hơn năm trước nhưng số lượng cây hoa lê được người dân trồng ngày càng ít, nên giá được đẩy lên cao”.

Hoa lê rừng thường có ở vùng núi cao phía Bắc như Lào Cai, Lạng Sơn… Năm nay do nắng nóng nên được các tiểu thương đưa xuống phố sớm hơn, từ mùng 5 tháng Giêng, người dân tấp nập tới chọn những cành có dáng đẹp, thân có rêu và thế về chưng thay những cành hoa đào, quất đã tàn.

chan dao quat nguoi dan un un di san hoa le rung tien trieu ve choi ram
chan dao quat nguoi dan un un di san hoa le rung tien trieu ve choi ram
Khách hàng mua nhiều hoa lê rừng chủ yếu là những người lớn tuổi. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ông Hoàng Huy Thành, một cán bộ đã về hưu đang tìm mua cành hoa lê rừng, chia sẻ: “Thú chơi lê rừng của người Hà Nội đã có từ trước, được gìn giữ tới bây giờ, những bông hoa lê trắng tinh khôi tạo sự nhẹ nhàng, tao nhã. Tôi đang tìm mua hai cành lê về trưng dịp họp mặt câu lạc bộ thơ đầu xuân và chơi Rằm tháng Giêng”.

Được biết, hoa lê có thể chơi được trong khoảng gần hai tháng. Cây được nhiều người tìm mua nhất có đầy đủ hoa quả và lộc, bên cạnh đó dáng cây cũng được chú trọng không kém.

Những cành lê rừng có giá trên 3 triệu thường có tuổi thọ khoảng ba năm đến 5 năm. Cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao.

chan dao quat nguoi dan un un di san hoa le rung tien trieu ve choi ram
chan dao quat nguoi dan un un di san hoa le rung tien trieu ve choi ram
Những chùm hoa lê trắng ngần thu hút sự chú ý của nhiều người. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Nhiều tiểu thương cho biết trung bình mỗi ngày bán được khoảng 20 cành đến 30 cành. Tầm giá được nhiều người mua nhất là từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng. Ngoài ra có hơn 30 khách đặt từ trước, do năm nay nguồn cung ít nên tiểu thương phải từ chối khá nhiều đơn hàng không dám nhận.

Bà Vũ Thị Minh Hoa, Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Cả gia đình tôi ai cũng mê những bông hoa lê. Loại hoa có màu trắng mọc theo chùm là biểu tượng cho sự sum vầy, hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên, nên ngoài cắm tại bình làm đẹp thì gia đình tôi cũng dùng những cành nhỏ đặt lên bàn thờ”.

Những năm trở lại đây thị trường cây cảnh vô cùng đa dạng, ngoài những cành đào quất chơi Tết còn có mận hay lê rừng dù có giá không hề rẻ nhưng vẫn được nhiều người săn đón.

chan dao quat nguoi dan un un di san hoa le rung tien trieu ve choi ram Hàng quán vẫn 'đóng cửa nghỉ Tết', dân văn phòng Hà Nội đỏ mắt tìm chỗ ăn trưa ngày đi làm đầu năm

Mùng 7 Tết, nhiều cửa hàng quán ăn vẫn chưa hoạt động vì đợi ngày đẹp khiến dân văn phòng, học sinh, sinh viên đỏ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.