Hàng quán vẫn 'đóng cửa nghỉ Tết', dân văn phòng Hà Nội đỏ mắt tìm chỗ ăn trưa ngày đi làm đầu năm

Mùng 7 Tết, nhiều cửa hàng quán ăn vẫn chưa hoạt động vì đợi ngày đẹp khiến dân văn phòng, học sinh, sinh viên đỏ mắt tìm chỗ ăn trong ngày đi làm đầu tiên sau kì nghỉ.

Theo ghi nhận, sáng ngày mùng 7 Tết (11/2), tại khu vực đường Thượng Đình – một địa điểm luôn tấp nập với những cửa hàng quán ăn mọc san sát nhau nhưng tất cả đều đang đóng cửa, cực kì im ắng.

Phần lớn các chủ cửa hàng đều kiêng kị vì mùng 7 không phải là ngày đẹp để thuận lợi cho việc mở hàng, buôn bán, tất cả đều đóng của đợi ngày đẹp, có nơi còn ghi biển qua mùng 10 mới mở bán trở lại.

hang quan vang nhu chua ba danh khien dan van phong tim do mat sau tet
Một cửa hàng ăn hẹn khách mùng 10 mở cửa lại. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ông Vũ Minh Thái, chủ một quán lẩu nướng chia sẻ: “Tôi cũng muốn mở hàng từ sớm nhưng do chưa đến ngày đẹp để mở cửa hàng, và một phần là nhân viên về quê ăn Tết hết không có ai phụ, nên mùng 2 tôi chỉ mở cửa để lấy ngày đẹp và đóng cửa qua mùng 10 mới tiếp tục mở hàng”.

Các dãy phố Xã Đàn, Chùa Láng nổi tiếng với những hàng quán ăn cũng đóng cửa im ắng khiến nhu cầu ăn uống của dân văn phòng trong ngày này cũng bị ảnh hưởng.

hang quan vang nhu chua ba danh khien dan van phong tim do mat sau tet
Các quán lẩu nướng, phở và cơm bình dân tại dọc đường Thượng Đình vẫn đóng cửa nghỉ Tết. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Anh Nguyễn Đức Nam, nhân viên văn phòng than thở: “Ngày đi làm đầu năm, tôi tính rủ mấy người bạn ăn lẩu làm bữa gặp mặt đầu xuân nhưng tìm mãi không được, có quán mở nhưng rất đông và giá cũng cao hơn bình thường nên đành thôi”.

Số lượng hàng quán ăn mở cửa bán hàng trong những ngày này rất ít, có thể đếm trên đầu ngón tay, vì thế trong những ngày đầu năm này quán ăn nào mở cửa thì cực kì đông khách, người dân tấp nập ra vào, giá thì “chát” hơn rất nhiều với lí do thuê nhân viên làm dịp Tết nên cũng phải tăng lương rồi giá cả rau, thịt cũng tăng.

Chị Trần Thị Tâm, nhân viên quán bún trên đường Yên Phụ cho hay: “Tôi nhận làm thời vụ tại quán bún này từ mùng 2 Tết, ở nhà chơi nên cũng chán vì thế tôi tới đây làm thêm kiếm chút thu nhập, mỗi ngày tôi nhận được 100.000 đồng với công việc bưng bê bát đĩa.”

hang quan vang nhu chua ba danh khien dan van phong tim do mat sau tet
Một số quán lẩu đã mở cửa nhưng luôn trong tình trạng hết bàn, không nhận thêm người. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Nhiều quán quá đông khách, chật kín chỗ nên không nhận thêm khách, nhiều người cất công đi từ xa tới ăn trưa nhưng vì không có chỗ ngồi nên lại phải lặng lẽ ra về.

Có thể nói năm nào cũng vậy, cứ sau Tết hầu các hàng quán hoạt động rất ít, chính vì thế giá cả nâng lên cao, thậm chí gấp đôi ngày thường khiến nhiều người xót ruột nhưng vẫn phải chấp nhận ăn.

hang quan vang nhu chua ba danh khien dan van phong tim do mat sau tet Soi độ giàu có và gia thế ‘khủng’ của 6 doanh nhân đình đám tuổi Quý Hợi

Bên cạnh thành công trong kinh doanh, Louis Nguyễn, Thu Thủy - bóng hồng quyền lực ở Seabank hay Shark Lê Đăng Khoa, Minh "nhựa" ...

hang quan vang nhu chua ba danh khien dan van phong tim do mat sau tet Nhìn lại chuyện làm ăn của 9 doanh nhân tuổi Tuất quyền lực trong năm Mậu Tuất

Bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nhà sáng lập sữa TH Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Techcombank hay mẹ chồng Hà Tăng đã trải ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.