Soi độ giàu có và gia thế ‘khủng’ của 6 doanh nhân đình đám tuổi Quý Hợi

Bên cạnh thành công trong kinh doanh, Louis Nguyễn, Thu Thủy - bóng hồng quyền lực ở Seabank hay Shark Lê Đăng Khoa, Minh "nhựa" còn có một gia thế trong mơ và "thừa hưởng" tài kinh doanh của cha mẹ.
 

Chồng ngọc nữ Hà Tăng - Thiếu gia Louis Nguyễn của IPP

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi

Nổi tiếng tại Việt Nam từ khi cưới diễn viên Tăng Thanh Hà, song thực tế Louis Nguyễn vốn có "số má" từ sớm trong giới kinh doanh hàng hiệu. Louis Nguyễn vốn "con nhà nòi" đã là một doanh nhân được đào tạo bài bản để làm lãnh đạo từ trước đó.

Louis tuổi Quý Hợi (1983), có tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh, anh sinh ra lớn lên trong gia đình có 6 anh chị em tại Manila, Philipines. Khi bố anh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sang Việt Nam làm đại diện hãng hàng không Philipines tại Việt Nam, Louis Nguyễn mới 5 tuổi. Theo ông Hạnh, ngoại hình của Louis giống mẹ, là bà Critina Serrano nhiều hơn ba.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố Louis người Khánh Hòa. Mẹ Louis Nguyễn là bà Critina Serrano, người Philippines. Bà sinh ra trong một gia đình quyền thế, giàu có và là cháu họ của phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila, Louis Nguyễn sang Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi lấy bằng MBA, Louis đã có 2 năm làm việc tại Công ty DFS (thuộc tập đoàn hàng hiệu danh tiếng LVMH) tại Pháp, Hawaii, Guam, Hong Kong và Singapore. Ông Hạnh Nguyễn tiết lộ Louis Nguyễn biết nói 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam. Còn trẻ tuổi, nhưng Louis đã thể hiện là một doanh nhân bản lĩnh, năng lực khi đảm nhận vai trò quản lý và điều hành nhiều công ty thành viên thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Những công ty này hiện đang phân phối độc quyền các sản phẩm thời trang hàng hiệu nổi tiếng như Tomi Hilfiger, Nike, Diesel, Gap, Mango, He by Mango, Banana Reubic, Ck, Tumi... với doanh số hàng trăm triệu USD/năm.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng khẳng định ông hướng cho các con theo ngành quản trị kinh doanh và kinh tế đối ngoại, để quản lý cơ ngơi mà ông gây dựng lên.

IPP do một tay bố chồng Hà Tăng sáng lập, là tập đoàn kinh doanh đa quốc gia nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam như Chanel, Rolex, Burberry, Bally…

Gia đình nhà chồng Hà Tăng còn đầu tư hàng loạt công trình, trung tâm thương mại ở vị trí đắc địa bậc nhất Việt Nam: Tràng Tiền Plaza Hà Nội, Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade, sở hữu nhiều căn biệt thự triệu đô và xe siêu sang.

Vào tháng 11 năm 2012, sự kiện đám cưới của Tăng Thanh Hà được xem là "hot" nhất trong năm của showbiz Việt. Chính bởi sự nổi tiếng của cô dâu được xem là "ngọc nữ" của làng giải trí Việt mà mọi thành viên trong gia đình Louis Nguyễn đều được săn đón.

Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank - Ái nữ của doanh nhân quyền lực Nguyễn Thị Nga

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi

Nữ CEO trẻ tuổi nhất của SeABank Lê Thu Thủy sinh năm 1983, tốt nghiệp 2 bằng đại học danh giá tại đại học George Mason, Mỹ và có thâm niên làm việc hơn 10 năm tại nhà băng này và nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế.

Lê Thu Thủy chính là ái nữ của bà Nguyễn Thị Nga (Madam Nga - cựu Chủ tịch HĐQT SeABank). Thủy từng được coi là người quyền lực thứ 2 tại SeABank sau mẹ.

Ái nữ của doanh nhân Nguyễn Thị Nga về SeABank từ khi còn là thực tập sinh, và đã có gần 20 năm kinh nghiệm tại ngân hàng. CEO trẻ này được xem là người có vai trò to lớn trong việc lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank.

Là lãnh đạo trẻ, nhưng Lê Thu Thuỷ đã gắt hái nhiều thành công trên thị trường tài chính với hàng chục giải thưởng, bình chọn danh giá cả trong nước và thế giới, như “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất 2016”; “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” của tổ chức Global Banking & Finance Review; “Top 10 Doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” do Forbes Việt Nam bình chọn.

CEO Lê Thu Thủy được The Asian Banker (Singapore) chọn là nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam năm 2017. Đặc biệt, tháng 9/2017, bà Lê Thu Thủy được Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) vinh danh là “Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN”, đồng thời là doanh nhân Việt Nam duy nhất được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) vinh danh giải Legacy Award dành cho "Doanh nhân biểu tượng tại mỗi quốc gia trong khối ASEAN” công nhận doanh nhân xuất sắc và thành công đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của MSMEs (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong nước và khu vực ASEAN.

Sát cánh cùng mẹ trong mọi hoạt động kinh doanh, điều hành doanh nghiệp, Thu Thủy được nhận xét thừa hưởng nhiều tính cách của bà Nguyễn Thị Nga.

Năm 2018, ái nữ của bà Nguyễn Thị Nga chính thức ngồi vào ghế Tổng Giám đốc SeABank để tiếp tục làm người đứng đầu tại Tập đoàn BRG.

"Soái ca khởi nghiệp" Lê Đăng Khoa - Cậu ấm của Công ty Ba Lá Xanh

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi

Là con trai duy nhất trong gia đình có ba anh em, sau khi tốt nghiệp cử nhân bác sĩ tâm lý tại Mỹ, Khoa về nước đảm nhiệm chức vụ giám đốc kinh doanh trong Công ty Cổ phần Phân bón Ba Lá Xanh của gia đình.

Không chỉ tiếp quản tốt công việc kinh doanh của gia đình sau khi đi học ở Mỹ về, Lê Đăng Khoa còn thực hiện những dự án của riêng mình khiến nhiều người kinh ngạc bởi khả năng làm việc không ngừng nghỉ của anh.

Làng du lịch Tre Việt là một minh chứng “dám nghĩ dám làm” của anh chàng “soái ca” này, từ một vùng đất bùn sình, qua tay Lê Đăng Khoa, nơi đây trở thành một khu du lịch “đình đám” là điểm đến của 170.000 lượt khách sau 1 năm hoạt động, là nơi đồng hành cùng cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016. Khoa cũng chính là nhà đầu tư cá mập trong chương trình Shark Tank Việt Nam mua đầu tiên.

Ở tuổi 36, Lê Đăng Khoa hiện là CEO Công ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh, CEO Làng du lịch sinh thái Tre Việt, ông bầu đội bóng rổ Danang Dragons, Co-founder 38 Flower Market & Tea House, Chủ tịch Công ty Bất động sản Lê Real, tham gia đầu tư vào nhiều startup từ kinh doanh hoa online, thời trang, làm bánh, thiết kế nội thất, học ngoại ngữ.... Lê Đăng Khoa chia sẻ mục đích kiếm tiền của anh là để có vốn... làm từ thiện.

Minh "nhựa" – Thiếu gia Nhựa Long Thành, tay chơi siêu xe với cuộc sống sang chảnh

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi
Minh "nhựa" bên trong chiếc Pagani Huayra. (Ảnh: FBNV).

Minh "nhựa" tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, được biết đến là một đại gia nổi tiếng với việc sở hữu bộ sưu tập hàng loạt siêu xe. Minh chính là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành và là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

Phạm Trần Nhật Minh sinh năm 1983, tốt nghiệp Đại học Hùng Vương, là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười – Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành (Long Thanh Plastic), cũng là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

Hiện tại, Minh đang chịu trách nhiệm điều hành các mảng cung ứng sản phẩm, marketing, nhân sự, sản xuất… Đây là những mảng kinh doanh gần như chủ chốt của doanh nghiệp. Công ty nhựa này là đối tác của hàng loạt đại gia nước giải khát trên thị trường, như Heineken, Bia Sài Gòn, Tiger, Coca-Cola,...

Nổi tiếng với những chiếc xe thuộc hàng "khủng" nhưng không vì thế mà việc kinh doanh của doanh nhân trẻ này bị lép vế. Tại công ty của cha mình, từ thời còn trẻ, Nhật Minh đã được cha tự hào và giao cho nhiều trọng trách.

Nhựa Long Thành được thành lập năm 1996, trên cơ sở chuyển đổi cơ sở sản xuất nhỏ của gia đình do ông Phạm Văn Mười thành lập từ những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ XX.

Với số vốn đầu tư 2 tỷ đồng ban đầu, nay quy mô công ty đã tăng gấp 90 lần. Từ 7.157 m2 nhà xưởng sản xuất hộ gia đình nhỏ lẻ, hiện công ty này đã tăng lên tới 100.000 m2 và showroom hoành tráng tại TP HCM cùng các chi nhánh tại một số tỉnh thành trong cả nước. Lĩnh vực doanh nghiệp này kinh doanh chính là nhựa công nghiệp.

Tài sản thực của Minh "nhựa" chưa từng được công bố, do Nhựa Long Thành chưa niêm yết trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chỉ cần nhìn vào kết quả hoạt động của công ty, cũng như dàn siêu xe mà anh này sở hữu, cũng có thể thấy được phần tài sản thiếu gia này sở hữu.

Doanh nhân này từng là chủ sở hữu hàng loạt siêu xe như Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Bugatti Veyron hay Ferrari 485 Italia, Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom... Minh còn có nhiều sở thích tốn tiền khác. Trên trang cá nhân, Minh "nhựa" thường chia sẻ cuộc sống vương giả, sang chảnh với đồng hồ, điện thoại hàng hiệu, quần áo thời trang, ví da đẳng cấp... cùng những chuyến công tác, nghỉ dưỡng tại các khu resort sang chảnh và nổi tiếng.

Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo

CEO của hãng gọi xe công nghệ FastGo Nguyễn Hữu Tuất sinh năm 1983. Trước khi đảm nhiệm vị trí điều hành FastGo, Tuất đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ.

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi

FastGo mới ra mắt thị trường vào tháng 6/2018, sau 2 tháng Grab thâu tóm Uber Đông Nam Á, nhưng hiện FastGo đã có 40.000 tài xế hoạt động trên khắp 10 thành. Hãng này cũng cho biết đang có số lượng người dùng đứng thứ hai tại thị trường gọi xe Việt Nam.

Cuối tháng 12/2018, ứng dụng gọi xe thuần Việt này bất ngờ ra mắt tại thị trường Myanmar và đang nhắm tới Jakarta (Indonesia)- quê nhà của Go-Jek. Đây được xem là ứng dụng gọi xe Việt đầu tiên tiến quân ra thị trường ngoại.

Trong năm 2019, FastGo sẽ tìm cách mở rộng thị trường sang Mỹ và Brazil, đồng thời tiếp tục thâm nhập vào nhiều thành phố lớn trên khắp Đông Nam Á. Tuy nhiên về vấn đề lợi nhuận, CEO Tuất không tiết lộ cụ thể mà khẳng định lợi nhuận không phải là ưu tiên thời điểm này của FastGo.

FastGo được phát triển bởi Tập đoàn NextTech. Tháng 8/2018, VinaCapital thông báo thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures, quy mô 100 triệu USD, để đầu tư vào các startup công nghệ. FastGo là một trong hai startup đầu tiên nhân đầu tư của VinaCapital Ventures, với con số được phía FastGo tiết lộ là trên 3 triệu USD.

Ứng dụng gọi xe non trẻ này cũng luôn thể hiện rõ sự đối đầu với Grab khi liên tiếp có những tranh luận xung quanh tên gọi loại hình công nghệ hay vận tải của Grab và các hãng tương tự tại Việt Nam. Trong lùm xùm vụ kiện giữa Vinasun và Grab, FastGo bất ngờ có công văn gửi TAND TP HCM, khẳng định Grab không phải là mô hình công ty công nghệ thuần tuý, cũng không phải hoàn toàn mang tính chất môi giới kinh doanh như các ứng dụng gọi xe khác. Ngoài ra, Grab đang có dấu hiệu độc quyền khi o bế, không cho các đối tác lái xe được phép sử dụng ứng dụng của bất kỳ bên thứ 3 nào để giữ vị trí độc quyền, ngăn cản sự phát triển của các doanh nghiệp mới...

Phạm Hồng Hải Quân - Giám đốc Công ty Sen Việt SG

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi

Giám đốc Công ty Sen Việt SGlà con cả tronggia đình có truyền thống về kinh doanh bất động sản ở Trà Vinh. Từ lúc nhỏ, Hải Quân được gia đình định hướng cho tương lai rất rõ ràng.

Hải Quân du học ngành Kinh doanh quốc tế ngay sau khi học xong cấp 3 và về nước “gia nhập” vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản của gia đình.

Tuy nhiên, khi đang thành công với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Hải Quân đột ngột chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng vì không chịu bó chân ở quê nhà. Anh lên TP HCM mở một nhà hàng ăn uống.

Nhờ mối quan hệ với showbiz, Hải Quân đột ngột nhảy sang lĩnh vực mới, là đầu tư và hợp tác sản xuất phim, tổ chức biểu diễn. Một số bộ phim khá ấn tượng do Sen Việt SG của doanh nhân trẻ này sản xuất như Hùng Ali, Gái già lắm chiêu, Cao thủ ấn danh, 4 năm 2 chàng một tình yêu... Gameshow truyền hình hẹn hò "Vì yêu mà đến" chính là chương trình do doanh nhận trẻ này đầu tư sản xuất.

Ngoài kinh doanh tại TP HCM, Phạm Hồng Hải Quân vẫn còn điều hành kinh doanh tại công ty bất động sản ở Trà Vinh.

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi Sự trùng hợp thú vị của 2 doanh nhân cùng tuổi Kỉ Hợi, cùng tên Bá Dương

Cùng tuổi Kỉ Hợi, nếu ông Trần Bá Dương thành công với ngành công nghiệp ô tô, là tỉ phú đô thứ 3 của Việt ...

soi do giau co va gia the khung cua 6 doanh nhan dinh dam tuoi quy hoi Nhìn lại chuyện làm ăn của 9 doanh nhân tuổi Tuất quyền lực trong năm Mậu Tuất

Bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nhà sáng lập sữa TH Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Techcombank hay mẹ chồng Hà Tăng đã trải ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.