Chân dung kẻ cướp ngân hàng Vietinkbank Đà Nẵng qua lời kể của người thân

Sáng 3/3, công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vẫn tiếp tục lấy lời khai của Phan Văn Hoàng (25 tuổi, ngụ địa phương). Trước đó, chiều 2/3, Hoàng đã cầm dao dài xông vào chi nhánh ngân hàng Vietinbank trên đường Ngô Quyền yêu cầu nhân viên đưa 50 triệu đồng. 
da nang ke cuop ngan hang qua loi ke nguoi than
Phạm Văn Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: CTV.

Để đảm bảo tính mạng, nhân viên ngân hàng đưa cho Hoàng 50 triệu đồng đồng thời nhấn chuông báo động. Sau khi Hoàng bỏ đi, cơ quan chức năng ập đến, bắt giữ Hoàng. Theo cơ quan điều tra, đối tượng có dấu hiệu bị ngáo đá.

da nang ke cuop ngan hang qua loi ke nguoi than Đà Nẵng: Bắt nam thanh niên nghi ngáo đá cướp ngân hàng

Tối 2/3, Thượng tá Phan Minh Mẫn (Trưởng công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn quận vừa xảy ra ...

Trong căn nhà nhỏ, người thân vô cùng bất ngờ trước thông tin Hoàng gây ra vụ án cướp ngân hàng tại đường Ngô Quyền. Theo người thân của Hoàng, cha mẹ Hoàng sinh được bốn người con, Hoàng là con đầu. Từ trước đến nay, Hoàng khá hiền lành.

Tốt nghiệp lớp 12, Hoàng quyết định nghỉ học. Hơn một năm trước, Hoàng đến xin và làm việc tại một quán bar. Người thân thấy Hoàng làm việc tại môi trường quán bar nhiều lần ái ngại, khuyên nghỉ, kiếm việc khác làm. Hoàng cho rằng, mình sống ở môi trường nào không quan trọng, chỉ là bản lĩnh của mình như thế nào.

Vào khoảng 8/2016, người thân phát hiện Hoàng có dấu hiệu ngáo đá. Đôi lần, Hoàng quậy phá trong nhà. Thậm chí, có lần, do “phê”, Hoàng cầm dao lang thang ngoài đường nhưng không gây sự với bất kì ai.

Vào chiều 2/3, trong nhà chỉ có Hoàng và người em trai. Khoảng 16 giờ, người em thấy anh có có dấu hiệu bất thường nên nghi ngờ Hoàng đã dùng “Cỏ Mỹ”. Lúc ấy, Hoàng đi quanh, tìm con dao, miệng lẩm nhẩm về việc đi tìm tiền rồi mở cửa ra ngoài. Người em thấy vậy liền chạy theo canh chừng. Tuy nhiên, chỉ trong giây lát, anh này mất dấu Hoàng.

Vài phút sau, người em nghe tiếng tri hô từ phía Ngô Quyền: “Cướp ngân hàng”. Dự cảm chẳng lành, người em chạy đến xem thì phát hiện anh trai đã gây ra chuyện tày đình.

Trong khi đó, mẹ của Hoàng không cầm nổi những giọt nước mắt. Bà cho biết, thời gian gần đây, con trai có dấu hiệu bị ảo giác nên đã đưa đến bệnh viện tâm thần khám. Tuy nhiên, chỉ điều trị năm ngày thì Hoàng được cho về.

Thấy con trai có nhiều dấu hiệu bất thường, người mẹ vô cùng lo lắng. Trong thâm tâm, bà dự định, sẽ gom tiền, đưa con đi cắt cơn nghiện. Thế nhưng, dự định chưa kịp hoàn thành thì Hoàng đã gây ra vụ việc nghiêm trọng.

Mẹ Hoàng buôn bán nhỏ ở chợ Nại Hiên Đông. Thời gian qua, bà có đóng tiền hụi nhằm gom tiền. Thế nhưng, bất ngờ, chủ hụi trốn biệt khiến gia đình càng thêm khốn khó. Riêng chồng bà chạy xe ôm phụ về chi tiêu gia đình.

Ông Lê Văn Dũng (Tổ trưởng tổ dân phố 53, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cho biết, Hoàng là thanh niên ngoan hiền tại địa phương. Thời gian gần đây, Hoàng có dấu hiệu sử dụng lên cơn nghiện vì dùng “Cỏ Mỹ”. Có lần, Hoàng gây sự khiến công an mời lên làm việc. Tuy nhiên, ông không ngờ Hoàng lại thực hiện một vụ việc táo tợn như thế này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.