Chân dung vị tân Tổng giám đốc quyền lực của tập đoàn Vingroup

Sau 13 năm gắn bó với Y Cao, ông Nguyễn Việt Quang đã về đầu quân cho Vingroup và giữ nhiều chức vụ chủ chốt trước khi được bổ nhiệm làm TGĐ của tập đoàn này.

Ngày 25/2/2018, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Quang vào vị trí Tổng giám đốc thay cho bà Dương Thị Mai Hoa - người phụ nữ được giới truyền thông đánh giá có thế mạnh ở mảng thương mại điện tử.

Thời hạn bổ nhiệm là 3 năm kể từ ngày ra quyết định.

Ông Nguyễn Việt Quang (SN 1968) là Thạc sĩ Luật, Cử nhân Quản trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

chan dung vi tan tong giam doc quyen luc cua tap doan vingroup
Ông Nguyễn Việt Quang tại lễ khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) hồi tháng 9/2017

Trước khi về Vingroup, trong giai đoạn từ 1996 – 2009, ông Quang là Thành viên HĐQT kiêm Trưởng BKS Công ty TNHH Y Cao.

Đến năm 2010, ông Quang đã rời Y Cao để về đầu quân cho Vingroup.

Kể từ đó đến thời điểm trước khi làm Tổng Giám đốc của Vingroup, ông Quang giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại nhiều công ty thành viên quan trọng của Vingroup như Tổng giám đốc CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Sinh Thái, Chủ tịch Bệnh viện Vinmec, Chủ tịch Công ty Bảo vệ Vincom; Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Ngày 20/4/2017, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup thay mặt HĐQT ban hành nghị quyết về việc chấm dứt tư cách thành viên HĐQT và bổ nhiệm thành viên HĐQT thay thế.

Cụ thể, theo văn bản số 307/2017 công bố thông tin của Tập đoàn này, ông Nguyễn Việt Quang được bầu vào Hội đồng quản trị, thay thế bà Mai Hương Nội đã có đơn từ chức trước đó.

Điều đáng chú ý, tại lần Vingroup bổ nhiệm này, ông Nguyễn Việt Quang là thành viên nam đầu tiên giữ vị trí Tổng Giám đốc trong suốt 10 năm qua.

Trước đó, tại một sự kiện được giới truyền thông quan tâm chính là lễ khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) cách đây 5 tháng, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn đã chia sẻ về chiến lược gia nhập lĩnh vực ô tô xe máy của Vingroup.

Vị tân Tổng Giám đốc của Vingroup khi đó cho biết: “Sự ra đời của VINFAST thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt”.

“Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy - một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác – Vingroup cũng mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, góp phần thực hiện CNH, HĐH đất nước”, ông Quang nói.

chan dung vi tan tong giam doc quyen luc cua tap doan vingroup Tập đoàn Vingroup bổ nhiệm tân Tổng giám đốc Nguyễn Việt Quang

Trước đó bà Dương Thị Mai Hoa đã có 2 nhiệm kỳ giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, lần đầu vào năm ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.