Changmakeup xin lỗi về lùm xùm bán son giả

Ngày 31-3, Moon Doãn - người tố Changmakeup và shop mỹ phẩm liên quan bán hàng giả - khẳng định chưa nhận được lời xin lỗi trực tiếp, và chị mong cơ quan chức năng vào cuộc.
changmakeup xin loi ve lum xum ban son gia

Changmakeup nổi tiếng trong cộng đồng mạng về review son - Ảnh trên Instagram nhân vật

Gần một tháng qua, thông tin việc một shop mỹ phẩm xách tay liên quan đến Changmakeup - một beauty blogger có tiếng trên mạng, tên thật là Ngô Quỳnh Trang - bị người dùng tố bán hàng giả được nhiều người quan tâm.

Ngày 30-3, cô lên tiếng trần tình về sự việc trong video dài 30 phút trên kênh Youtube của mình.

Changmakeup nói không còn liên quan đến shop mỹ phẩm bị tố

Changmakeup chia sẻ lý do cô gặp rất nhiều áp lực trước sự việc này trong suốt thời gian qua và không hiểu vì sao vụ lùm xùm này lại "rơi vào đầu mình" như vậy.

Cô nàng beauty blogger cũng nói rằng shop bán mỹ phẩm bị tố kia đã không còn liên quan tới mình từ tháng 3-2016, nên cô cũng không quản lý về chất lượng sản phẩm mà shop này bán.

"Tháng 3-2016, mình thi tốt nghiệp, mình đã quyết định dừng kinh doanh và nhường lại bản quyền cho mẹ và bạn. Mình hoàn toàn không có suy nghĩ phải thông báo chính thức với mọi người. Đó là lỗi của mình.

Khi một khách hàng tốt cáo shop F của Changmakeup bán hàng giả, mình không hiểu tại sao và chuyện gì đang xảy ra. Mình đã trực tiếp nhắn tin tới vị khách này và nói mình không liên quan gì tới shop F nữa, trách nhiệm thuộc về shop mỹ phẩm kia", cô nói trong video.

changmakeup xin loi ve lum xum ban son gia

Ảnh so sánh hàng mua tại shop F bị tố là hàng giả (bên trái). Hũ bên phải là hàng thật, mua tại cửa hàng Sasa ở Hong Kong - Ảnh: Moon Doãn

Cô chia sẻ bản thân khá độc lập với gia đình, thậm chí mấy tháng mới gọi điện về nhà một lần nên không thể để ý tới những sản phẩm bán tại shop của mẹ mình.

Nói về sự việc hũ mỹ phẩm bị tố là hàng giả, Changmakeup cho biết đã nhờ bạn gửi email cho hãng Elizabeth Arden để hỏi về hũ kem có dung tích 400ml.

Cô đưa ra giải thích rằng, Elizabeth Arden đã được Revlon mua lại và đã ngưng sẳn xuất hũ kem dưỡng Elizabeth Arden Green Tea Honey Drops Body dung tích 400ml, tuy nhiên hũ kem này vẫn có bán tại các shop outlet (nơi bán những sản phẩm bị lỗi nhỏ) với giá thấp.

Ngoài ra, cô cùng người bạn cũng đã gửi hũ kem bị tố là hàng giả kia tới hãng để nhờ xác minh. Tuy nhiên, hiện chưa có câu trả lời chính xác.

"Bản thân mình đến giờ phút này vẫn không có câu trả lời chính xác hũ kem đó là giả hay thật. Mình sẽ đứng ra chịu trách nhiệm cho mẹ và cho shop F. Mình không nghĩ việc thật hay giả quá quan trọng nữa. Với những bạn đã mua hũ kem này, mình sẽ nhận lại hũ, hoàn tiền và mua sản phẩm chính hãng gửi tới các bạn", cô bạn nói.

Cô cũng mong sự việc kết thúc và không muốn tiếp tục nghĩ về việc này thêm một ngày nào nữa, và gửi lời xin lỗi những người đã tìm tới shop qua sự giới thiệu của mình.

changmakeup xin loi ve lum xum ban son gia

Changmakeup đã nhiều lần khẳng định cô không còn liên quan đến shop mỹ phẩm F - Ảnh trên Instagram nhân vật

Người tố mong cơ quan chức năng vào cuộc

Ngược lại câu chuyện này, khoảng 1 tháng trước, Moon Doãn (tên thật là Doãn Thu Hằng) - người sáng lập và điều hành SaiGon Flea Market - một trong những chợ phiên đình đám và thu hút nhất với các "tín đồ thời trang" Sài Gòn, đã đăng bài phản hồi nói rằng shop mỹ phẩm F đã bán đồ giả cho em gái mình. Đó là hũ kem Elizabeth Arden Green Tea Honey Drops Body 400ml.

Tuy nhiên, người này cho biết, sau khi viết bài phản hồi tới shop, chị đã nhận được thái độ xử lí không thỏa đáng.

"Mình bị họ chửi và bôi nhọ danh dự trên trang fanpage của họ, đồng thời Changmakeup cũng đăng tải trên trang cá nhân với nội dung quy chụp mình cố tình bôi nhọ danh dự họ, ghen ghét đố kị, cạnh tranh không lành mạnh, nên mình rất bức xúc", chị Moon Doãn kể.

Cũng theo chị Moon Doãn, chị chỉ định phản hồi để những người bán sản phẩm kiểm tra lại chất lượng, xin lỗi và trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, chị bị bôi nhọ nên quyết định làm việc tới cùng, với hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Sau đó, Moon Doãn đã gửi thư tới hãng Elizabeth Global, nhờ kiểm tra chất lượng sản phẩm em gái mình đã mua tại shop F và đã nhận được email hồi đáp bước đầu.

changmakeup xin loi ve lum xum ban son gia

Thư của nhà cung cấp độc quyền mỹ phẩm của hãng Elizabeth Arden ở Việt Nam cho biết họ không bán sỉ sản phẩm nào với giá chiết khấu cho shop online ở Việt Nam - Ảnh: Moon Doãn

"Hiện tại, hãng Elizabeth Global thông qua đại diện của họ tại Việt Nam, trước mắt đã khẳng định họ không phân phối sỉ sản phẩm này cho bất cứ shop online nào tại Việt Nam. Hãng cũng đang tiếp tục làm việc cùng mình để xác nhận kiểm tra bao bì, mẫu mã, sản phẩm hộp kem mà mình tố cáo là giả được mua từ shop F của Changmakeup và mẹ cô ấy. Mình sẽ họp với đại diện của hãng vào đầu tháng 4", người tố cáo cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 31-3, Moon Doãn cho hay chị chưa hề xem video trần tình vụ việc, chưa chính thức nhận được lời xin lỗi nào từ Changmakeup và shop mỹ phẩm nói trên.

"Mình chưa hề nhận được lời xin lỗi cũng như thừa nhận đã bán đồ giả. Mỹ phẩm giả và tiêu thụ mỹ phẩm giả là giết sức khoẻ của nhiều người", người này nói.

Nói về việc Changmakeup cho rằng không còn liên quan tới shop mỹ phẩm F, Moon Doãn cho rằng, pháp luật Việt Nam quy định việc kinh doanh, khi thay đổi chủ sở hữu hay người đại diện, ngoài thay đổi giấy tờ còn phải thông báo trên 3 tờ báo địa phương để mọi người được biết.

"Nếu Changmakeup thừa nhận mình đã bán đồ giả và xin lỗi mình, cũng như nhận trách nhiệm hậu quả của việc này, bồi hoàn tiền cho tất cả những người đã mua đồ giả thì mình sẽ cho qua.

Còn nếu bạn ấy vẫn tỏ ra là kẻ bị hại như bây giờ, thì mình sẽ làm việc tới cùng và uỷ quyền cho công ty luật khởi kiện ngay sau khi hoàn tất việc làm việc với hãng Elizabeth Arden", Moon Doãn khẳng định.

Changmakeup (Ngô Quỳnh Trang) sinh năm 1994 tại Hà Nội, là một trong những beauty blogger (người hướng dẫn làm đẹp, đánh giá mỹ phẩm...) nổi tiếng trên mạng. Fanpage, trang youtube và Instagram của cô có khoảng 3 triệu người quan tâm.

Ngoài ra, cô còn có một thương hiệu son riêng.

Trong blog, cô cho biết đã bắt đầu review son từ khi 15 tuổi.

changmakeup xin loi ve lum xum ban son gia

Một ảnh thử màu son của Changmakeup

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.