Chuyện hy hữu trong ngành giáo dục về gian lận trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, khiến nhiều ý kiến lo ngại về chất lượng đầu vào của các trường Đại học.
TS Nguyễn Kim Dung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (thuộc Trường ĐH Sư phạm TP HCM), cho rằng mục tiêu kiểm định 35% trường ĐH trong năm 2017 là khá cao. Kiểm định là công việc nghiêm túc và dài hơi, nếu không làm nghiêm túc, sẽ không còn mang ý nghĩa tích cực
Đó là câu hỏi mà TS Phạm Thị Ly (Viện Đào tạo quốc tế, ĐHQG TPHCM; Trung tâm nghiên cứu và đánh giá giáo dục ĐH, trường ĐH Nguyễn Tất Thành) đặt ra trước thực tế hiện nay Bộ GD&ĐT đang phải “ôm” quá nhiều việc của các trường đại học. TS Phạm Thị Ly cũng đề xuất các giải pháp giúp Bộ GD&ĐT làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.