Cháy nhà 5 tầng, 2 mẹ con thương vong

Chiều nay (22/8), 1 đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại ngôi nhà 5 tầng đã khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch.

Vào hồi 14h08 chiều nay (22/ 8), phòng Cảnh sát PC&CC số 9 nhận được tin báo cháy từ Trung tâm thông tin 114 - Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội về xảy ra cháy tại nhà số 143, tổ dân phố số 6 khu giãn dân Mộ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Ngay sau đó, phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã nhanh chóng điều động 1 xe chỉ huy chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe chữa cháy đồng thời yêu cầu chi viện 1 xe thang của Phòng Cảnh sát PC&CC số 8, 2 xe téc nước của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông đến hiện trường đám cháy. Lực lượng Công an quận Hà Đông, Công an phường Mộ Lao và Ban chỉ huy quân sự quận Hà Đông cũng có mặt hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

chay nha 5 tang 2 me con thuong vong
Hiện trường vụ cháy đang được cơ quan chức năng phong tỏa điều tra.

Hiện trường vụ cháy là căn nhà 5 tầng, do ông Nguyễn Chi Lăng (sinh năm 1965) chủ hộ gia đình, cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Sáu (sinh năm 1975) và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (sinh năm 1997) sinh sống. Tầng 1 của căn nhà được sử dụng để buôn bán quần áo, các tầng trên sử dụng là nơi sinh hoạt gia đình. Mặt tiền và mặt sau của ngôi nhà kết cấu rào inox kiên cố (chuồng cọp).

Thời điểm xảy ra cháy có bà Nguyễn Thị Sáu và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đang ở trong nhà nhưng không biết nhà bị cháy. Nhiều người dân gần đó đã nhanh chóng dùng dụng cụ cứu hỏa, phá cửa cứu các nạn nhân. Tại hiện trường vụ cháy, ngọn lửa cùng khói đen bốc lên từ tầng 1 và tầng 2 của ngôi và đang cháy lên tầng 3, người dân xung quanh đã kịp giải cứu bà Nguyễn Thị Sáu ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia. Lực lượng chức năng ngay sau đó đã có mặt, nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ.

Sau 1 giờ các đơn vị chức năng nỗ lực tiến hành cứu hỏa, đám cháy đã được khống chế. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã tìm thấy 1 nạn nhân tiếp theo bị mắc kẹt trong đống đổ nát được xác định là chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (sinh năm 1997), ngay sau đó chị Nguyệt được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo thông tin Việt Nam Mới nhận được từ cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Sáu hiện tại đang trong tình trạng hôn mê, diện tích bỏng khoảng 50%, trong đó có 9% bị bỏng sâu tại vùng mặt, cổ, ngực, tay chân. Nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.