Chỉ cần bán bột nếp làm bánh trôi, nhiều tiểu thương ‘lãi’ tiền triệu mỗi ngày

Mỗi ngày bán hết cả tạ bột nếp làm bánh trôi, bánh chay đã giúp cho các tiểu thương ở một số chợ nội thành Hà Nội lãi tiền triệu mỗi ngày.

Mỗi ngày bán hết cả tạ bột nếp làm bánh trôi, bánh chay đã giúp cho các tiểu thương ở một số chợ nội thành Hà Nội lãi tiền triệu mỗi ngày Ngày mai là Tết Hàn thực (mùng 3 tháng 3 Âm lịch). Theo quan niệm dân gian, Tết Hàn thực các gia đình Việt sẽ ăn đồ lạnh để tưởng nhớ đến tổ tiên. Món ăn truyền thống mà người dân Việt từ bao đời nay chọn lựa ăn trong dịp này đó là bánh trôi, bánh chay.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi mùa Tết Hàn thực, nhiều tiểu thương lại “tất bật” với việc xay bột, chuẩn bị nhân bánh và bán trong 3 ngày (mùng 1, mùng 2, mùng 3 tháng 3 Âm lịch). Theo đó, đây là dịp mà bán bột nếp làm bánh trôi, bánh chay thôi cũng giúp cho các tiểu thương lãi tiền triệu mỗi ngày. Giá một kg bột nếp được bán với mức 30.000 – 50.000 đồng tùy thuộc vào loại gạo.

chi can ban bot nep lam banh troi nhieu tieu thuong lai tien trieu moi ngay

Tết Hàn thực là dịp mà bánh trôi, bánh chay đắt khách.

Theo chị Mai Thị Phương (chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy - một người chuyên bán bột nếp làm bánh) cho biết, nếu ngày thường chỉ bán được chừng 30kg - 35kg bột thì ngày Tết Hàn thực, con số bán được lên gấp 5, 6 lần. Thậm chí, nếu đắt khách còn bán được vài tạ là chuyện bình thường.

“Dịp Tết Hàn thực như thế này nhà tôi luôn phải huy động tất cả các thành viên trong gia đình làm bột nếp bán. Không chỉ bán lẻ mà nhà tôi còn làm bột nếp bán buôn cho các trường học, công ty hay các tiểu thương khác. Thường thì khách quen họ hay đặt trước chừng 1 tuần và đến ngày chỉ việc giao bột cùng nhân làm bánh và các nguyên liệu phụ kiện”, chị Phương nói.

Theo chị Phương, người tiêu dùng bắt đầu mua nhiều từ ngày mùng 2/3 âm lịch. Đa số các trường học, nhất là trường tiểu học, mầm non thường đặt mua bột với số lượng lớn. Bởi dịp này các trường học thường dạy trẻ cách làm bánh trôi, bánh chay theo phong tục truyền thống. Còn với những gia đình, họ bận rộn di làm di làm do không trùng với ngày nghỉ thì thường đặt mua bánh đã làm sẵn. Giá một đĩa bánh làm sẵn từ 10.000 – 15.000 đồng.

Chị Phương cũng cho biết, nếu các loại bánh khác, khâu quan trọng nhất là cách làm thì với bánh trôi, bánh chay khâu quan trọng nhất bột. Để bánh được ngon thì người tiêu dùng phải chọn mua được loại bột xay từ gạo nếp cái hoa vàng. Tuy nhiên, để bánh được dẻo không bị dính thì nên trộn một tỉ lệ phù hợp bột gạo tẻ.

chi can ban bot nep lam banh troi nhieu tieu thuong lai tien trieu moi ngay Tiểu thương căng băng-rôn phản đối trước tin đồn 'biến' chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại

Hàng trăm tiểu thương đã tập trung, căng băng rôn tại khu vực chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để phản đối việc ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.