Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 kết thúc

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chính thức khép lại sau ba năm không có hy vọng.
chien dich tim kiem may bay mh370 ket thuc MH370 không có người lái trong giây phút cuối cùng
chien dich tim kiem may bay mh370 ket thuc
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines. Ảnh: Express

Theo Telegraph, ba nước Malaysia, Australia và Trung Quốc đã ra tuyên bố chung, thông báo việc tìm kiếm chiếc Boeing 777 chính thức dừng lại, sau ba năm không tìm thấy bất kỳ manh mối nào trên khu vực biển rộng 120.000 km2 ở Ấn Độ Dương.

"Bất chấp mọi nỗ lực bằng công nghệ tiên tiến cũng như lời khuyên từ các chuyên gia, thật không may, chúng tôi vẫn chưa thể xác định được vị trí máy bay rơi", cơ quan này cho hay. "Theo đó, chiến dịch tìm kiếm phải dừng lại. Quyết định được đưa ra không hề dễ dàng chút nào".

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 biến mất hồi tháng 3/2014 với 239 hành khách và tổ bay, khi đang trên hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Năm ngoái, Australia, Malaysia và Trung Quốc cùng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay xấu số. Họ phát hiện khoảng 33 mảnh vỡ, bao gồm các bộ phận cánh và đuôi, được cho là của phi cơ mất tích trên bờ biển của Mauritius, đảo Réunion của Pháp, Mozambique, Tanzania và Nam Phi. Tuy nhiên, điều đó không khiến các cơ quan chức năng tìm được thêm dấu vết nào của máy bay cùng các nạn nhân.

 

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.