Ngân hàng số, ví điện tử nay đã không còn là một khái niệm xa vời đối với người tiêu dùng như cách đây vài năm. Chúng có thật, hữu dụng và ngay trong tầm tay. Giao dịch tài chính qua điện thoại di động tại Việt Nam theo đó không ngừng gia tăng.
Nếu như trước đây, các bên tham gia cạnh tranh nhau về nền tảng kỹ thuật, thì bây giờ chiến lược đặt ra phải là một hệ sinh thái hấp dẫn, lôi cuốn được khách hàng trải nghiệm, cao hơn nữa là gắn bó.
Điều này hiển nhiên không dễ dàng, với chiếc điện thoại di động thông minh, người tiêu dùng có cả thế giới trong tầm tay, họ có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vì vậy, với một thị trường cạnh tranh như hiện nay, phải có công nghệ và chính sách đi đôi, bổ trợ thì các ứng dụng mới có thể thu hút khách hàng.
Đối chiếu với 6 yếu tố chính mà Cimigo (tập đoàn chuyên Nghiên cứu Thị trường và Thương hiệu, hoạt động trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương) đặt ra cho một ứng dụng tài chính, Sacombank Pay đã thỏa điều kiện. Cụ thể, một là giao diện thân thiện, dễ sử dụng; hai là chương trình khuyến mãi đa dạng, thường xuyên; ba là an toàn và bảo mật; bốn là liên kết thẻ nhiều ngân hàng khác nhau; năm là được chấp nhận thanh toán tại quầy ở nhiều nơi; sáu là đa dạng về các loại dịch vụ ngân hàng.
Từ khi bắt đầu mang đến cho người dùng những trải nghiệm đầu tiên, Sacombank Pay đã trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết của một ngân hàng số như hỗ trợ khách hàng tích hợp thẻ để chi tiêu, rút tiền/thanh toán nhanh bằng mã QR; giúp khách hàng tìm các cửa hàng ẩm thực, thời trang, mua sắm có chấp nhận thanh toán cũng như điểm giao dịch, ATM Sacombank gần nhất… Sacombank Pay cũng thu hút khách hàng cài đặt, trải nghiệm ứng dụng bằng nhiều ưu đãi, hoàn tiền.
Đồng thời, vấn đề an toàn bảo mật được chú trọng tuyệt đối khi ứng dụng được cấp chứng chỉ PCI DSS, là chứng chỉ về bảo mật cao nhất trên toàn cầu.
Ngoài ra, việc cập nhật các tính năng được thực hiện thường xuyên và hệ sinh thái trong Sacombank Pay cũng sẽ ngày một đa dạng thông qua việc mở rộng các đối tác liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Mới đây, chị Minh Lý, một nhân viên văn phòng tại quận 3 cho biết: "Mới trải nghiệm ứng dụng vài tháng, tôi thấy mình đã thoát khỏi tư tưởng phải mang tiền mặt trong người, trước kia tôi cũng đã dùng thẻ, có dùng cả ngân hàng điện tử và một vài ví điện tử khác, nhưng trải nghiệm qua Sacombank Pay tôi mới cảm nhận được tất cả nhu cầu gói trọn trong một ứng dụng ra sao.
Mỗi khi muốn chuyển tiền, rút tiền, vay tiêu dùng, thanh toán hóa đơn… là tôi mở ứng dụng lên để tìm kiếm, thực hiện. Chưa kể, khi muốn mua sắm, ăn uống, mua vé tàu/xe, đi xem phim, đi spa… tôi cũng mở ứng dụng lên để xem trước các điểm có ưu đãi. Có khi tôi được hoàn đến cả tiền triệu. Nhờ vậy mà cũng tiết kiệm được kha khá…".
Nhờ vào sự tiện ích dành cho người dùng, Sacombank Pay đã có tốc độ tăng trưởng khách hàng ấn tượng và tỉ lệ sử dụng cao. Ứng dụng không chỉ thu hút khách hàng đã có sẵn tài khoản/thẻ Sacombank mà khách hàng chưa sử dụng dịch vụ tại Sacombank cũng tải và sử dụng ứng dụng khá nhiều, chiếm đến hơn 40%.
Ông Phạm Đức Duy – Giám đốc Trung tâm Thẻ Sacombank cho biết: "Làm sao để người dùng trải nghiệm được hết sự tiện ích của công nghệ số là một nhiệm vụ quan trọng đối với chúng tôi. Hiện tại ứng dụng của chúng tôi đã có đầy đủ dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động từ gửi, rút, chuyển tiền; vay tiêu dùng; quản lý thẻ; mua bảo hiểm đến thanh toán các nhu cầu hàng ngày như điện, nước, điện thoại, mua vé máy bay, vé xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua sắm online…
Đặc biệt, Sacombank Pay còn hỗ trợ thanh toán QR chuẩn EMV của 4 tổ chức thẻ quốc tế là Visa, Mastercard, JCB và UnionPay cùng với QR nội địa theo chuẩn Napas, QR VNPay. Theo đó, khách hàng khi đi du lịch nước ngoài có thể thanh toán tại các đơn vị chấp nhận QR EMV trên toàn cầu cùng với tính năng Geo location sẽ giúp người dùng biết các chương trình khuyến mãi, các đơn vị chấp nhận thanh toán xung quanh…
Và chắc chắn, chúng tôi không dừng lại, chúng tôi sẽ còn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm, tiện ích hơn nữa khi đã chọn Sacombank Pay để thay thế tiền mặt…"
Từ ngày 15/7/2020 đến 31/7/2020, Sacombank triển khai 2 chương trình khuyến mãi "Tải Sacombank Pay – Nhận quà mê say" và "Giới thiệu ngay – Săn quà hay" dành cho tất cả khách hàng của ứng dụng.
Theo đó, Sacombank hoàn 50.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới đầu tiên tải và xác thực tài khoản Sacombank Pay; hoàn 30.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới thực hiện bất kỳ giao dịch thanh toán từ 50.000 đồng qua ứng dụng sớm nhất.
Khách hàng vào Sacombank Pay để giới thiệu thành công bạn bè, người thân tải và xác thực tài khoản ứng dụng sẽ được hoàn 20.000 đồng/lượt giới thiệu, áp dụng cho 4.000 lượt đầu tiên trong thời gian chương trình.