Chính thức miễn nhiệm Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Văn Khoa

Sáng 24/4, HĐND TP.HCM đã tổ chức kỳ họp lần thứ 8. Tại kỳ họp, các đại biểu đã miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa.
chinh thuc mien nhiem pho chu tich tphcm le van khoa

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chia tay ông Lê Văn Khoa.

Sau khi nghe tờ trình về việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa của Chủ tịch UBND TP, các đại biểu HĐND TP đã biểu quyết và thống nhất miễn nhiệm chức vụ của ông Lê Văn Khoa. Tuy nhiên trong phiên họp này, HĐND TP chưa xem xét việc bầu bổ sung nhân sự mới cho chức danh này.

Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao những đóng góp của ông Lê Văn Khoa khi còn đương nhiệm.

"Đồng chí Khoa đã có nhiều đóng góp cho TP. Công việc của một Phó Chủ tịch phụ trách quản lý đô thị rất nặng nề. Nhận thấy sức khoẻ không đảm bảo cho công việc vì 2 lần bị tai biến nhẹ, nhồi máu cơ tim..., đồng chí Khoa nộp đơn từ nhiệm. Đây là hành động chính đáng và được pháp luật cho phép" - bà Tâm nói.

Trước đó, ông Lê Văn Khoa đã xin thôi chức vì lý do sức khỏe. Ông cho biết thời gian qua ông đã hai lần gặp vấn đề về sức khỏe, do đó ông nhận thấy rằng mình không còn đủ sức khỏe để đảm đương cương vị này. Ghi nhận của phóng viên Infonet, hơn nửa năm trở lại đây, ông Khoa ít khi xuất hiện tại các kỳ họp của UBND TP.

Sau khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP vào tháng 12/2015, ông Lê Văn Khoa được giao trực tiếp phụ trách các lĩnh vực: Quy hoạch, quản lý, phát triển đô thị; Xây dựng; Quản lý đất đai - tài nguyên và môi trường; Giao thông, vận tải; Cấp, thoát nước; Quản lý nhà…

Ông cũng là người chỉ đạo các chương trình như: Nhà ở; Xử lý rác; Giảm ngập nước; Thực hiện Kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu; Nước sạch cho sinh hoạt của nhân dân nội thành và ngoại thành; Giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông; Giảm ô nhiễm môi trường…

Vào đầu tháng 3 vừa qua, UBND TP.HCM đã quyết định thay đổi lĩnh vực phụ trách của các lãnh đạo, trong đó Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến được giao phụ trách lĩnh vực của ông Lê Văn Khoa.

chinh thuc mien nhiem pho chu tich tphcm le van khoa

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia tay ông Lê Văn Khoa.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961 tại xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ông có trình độ Cử nhân luật, Cử nhân hành chính, Cử nhân lý luận chính công. Ông từng trải qua các chức vụ Giám đốc Sở Công Thương, Ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND quận 5.

Như vậy, hiện nay lãnh đạo UBND TP.HCM gồm có Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và các Phó Chủ tịch: Nguyễn Thị Thu, Lê Thanh Liêm, Huỳnh Cách Mạng, Trần Vĩnh Tuyến.

chinh thuc mien nhiem pho chu tich tphcm le van khoa Ông Lê Văn Khoa xin thôi giữ chức Phó chủ tịch UBND TP HCM

Sau gần 2 năm rưỡi làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ông Lê Văn Khoa xin thôi chức vì lý do sức khỏe.

chinh thuc mien nhiem pho chu tich tphcm le van khoa Lãnh đạo TP.HCM lấy tiền túi tặng thêm cho người nghèo

Khi chứng kiến cuộc sống gia đình rất khó khăn (sống trong căn nhà cấp bốn ngang 2m, dài 6m), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ...

chinh thuc mien nhiem pho chu tich tphcm le van khoa Lắp barie trên vỉa hè: 'Ý tưởng thì đúng nhưng cần xem lại cách làm'

Bày tỏ quan điểm về việc lắp đặt barie ngăn các phương tiện chạy lên vỉa hè dành cho người đi bộ, Phó Chủ tịch ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.