Chính trị gia Ấn Độ hứng chỉ trích vì được kiệu qua nước lũ

Một quan chức cấp cao Ấn Độ hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi bức ảnh ông được khiêng qua vùng ngập nước trong chuyến thị sát tình hình lũ lụt xuất hiện trên mạng xã hội. 

Bức ảnh ghi lại cảnh ông Shivraj Singh Chouhan, thủ hiến bang Madhya Pradesh tươi cười trong trang phục quần trắng, giày thể thao trong khi được hai cảnh sát khênh qua vùng ngập nước tới mắt cá chân trên một cánh đồng, theo sau là các trợ lý.

Hình ảnh này được ghi lại trong chuyến thị sát của ông tới vùng lũ lụt miền trung Ấn Độ. Nó xuất hiện trên trang nhất các tờ báo và vấp phải nhiều chỉ trích của người dùng Twitter hôm 22/8.

chinh tri gia an do hung chi trich vi duoc kieu qua nuoc lu

Thủ hiến bang Madhya Pradesh tươi cười khi được khênh qua vùng ngập nước. Ảnh: ANI News

"Thật đáng xấu hổ#Shivrajsinghchouhan. #Hãy làm mình ướt chân mình đi", tài khoản Jennifer Fernandes bình luận.

Một người khác chế nhạo: "#Shivraj có lẽ đang huấn luyện các vận động viên bộ môn chạy tiếp sức 400 m cho Olympics năm 2020".

Theo AFP, ông Chouhan còn bị cáo buộc lạm dụng chức vụ, với hành động được so sánh như các quan chức Anh thời thuộc địa.

Trong khi đó, giới chức Ấn Độ đổ trách nhiệm cho các nhân viên hăng hái thái quá dẫn tới sự cố. Số khác đưa ra nguyên nhân ông Chouhan bị đau chân và lo ngại có rắn trong nước lũ.

Bản thân ông Chouhan cũng đăng tải nhiều hình ảnh về chuyến thị sát lũ lụt lần này lên Twitter nhưng bỏ qua bức ảnh gây tranh cãi. Văn phòng thủ hiến bang Madhya Pradesh cũng bác bỏ việc công bố bức ảnh.

Lũ lụt do mưa lớn đã cướp đi sinh mạng hàng trăm người dân Ấn Độ. Tại bang Madhya Pradesh, ít nhất 15 người thiệt mạng sau khi nước sông dâng cao gây ngập lụt nhiều ngôi làng.

Năm 2013, một phóng viên truyền hình Ấn Độ từng bị sa thải vì tường thuật tin lũ lụt khi được kiệu trên vai người sống sót. Phóng viên này sau đó còn giải thích rằng hành động của người đó thể hiện sự kính trọng.

chinh tri gia an do hung chi trich vi duoc kieu qua nuoc lu Bộ vest của thủ tướng Ấn Độ lập kỷ lục Guinness
chinh tri gia an do hung chi trich vi duoc kieu qua nuoc lu Thủ tướng Australia bị chê keo kiệt
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.