Mua hàng chính hãng, nhận hàng dỏm; hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ công khai bán tràn lan... các sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam hiện nay như Lazada, Shopee, Sendo... ngày càng thách thức pháp luật.
Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử khẳng định luôn muốn giữ môi trường kinh doanh thương mại điện tử Việt Nam trong sạch và lành mạnh. Chính vì lẽ đó, không doanh nghiệp nào lại muốn thương hiệu bị ảnh hưởng bởi hàng giả, hàng nhái trên thị trường.
Hai ngày cuối tuần qua, khi tìm kiếm trên hai “chợ” điện tử lớn tại VN như Lazada và Shopee, hàng loạt sản phẩm nhái, giả và xuất xứ Trung Quốc vẫn chiếm đa số.
Nước hoa Chanel, giày Nike, Adidas, Fila, Converse… trên Lazada, Shopee, Sendo có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, trong khi hàng chính hãng không dưới tiền triệu.
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.