Chờ đợi tín hiệu mới, giá vàng tuần tới sẽ vọt tăng?

Giá vàng đã trải qua một tuần ảm đạm và phải hy vọng vào những tín hiệu mới hơn của thị trường trong 7 ngày tới để có thể hồi phục.

Giá vàng đã trải qua một tuần ảm đạm và phải hy vọng vào những tín hiệu mới hơn của thị trường trong 7 ngày tới để có thể hồi phục.

Tuần ảm đảm của giá vàng

Giá vàng tuần qua xuống mức đáy của hai tháng. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể vọt tăng trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng sau đó, vàng đi ngược lại tất cả các dự đoán và lao dốc không phanh.

cho doi tin hieu moi gia vang tuan toi se vot tang
Biểu đồ giá vàng tuần qua - nguồn: Goldseek.

Cụ thể, giá vàng cao nhất tuần chỉ đạt mức 1.282,1 USD/ounce và thấp nhất tuần là 1.261,1 USD/ounce - biên độ dao động là 21 USD.

Đầu tuần, giá vàng xuất phát từ mốc 1.280 USD/ounce sau đó tụt nhanh về mức dưới 1.270 USD/ounce trước khi hồi phục trở lại 1.282 USD/ounce và cuối cùng, chốt tuần ở 1.277,5 USD/ounce.

So với tuần trước, giá vàng tụt khoảng 20 USD và đây là tín hiệu đáng buồn với giá vàng. Nguyên nhân sụt giảm được cho là do đồng USD đang mạnh lên và các nhà đầu tư không coi vàng là nơi trú ẩn an toàn nữa.

Theo những số liệu mới nhất do viện quản lý nguồn cung Mỹ công bố cho thấy đà phục hồi trong ngành dịch vụ được cải thiện đáng kể ở mức cao nhất trong 12 năm. Chỉ số quản lý mua hàng phi sản xuất ở mức 59,8 trong tháng 9 tăng so với mức 55,3 trong tháng 8. Cũng trong ngày dữ liệu việc làm ADP cho thấy khu vực tư nhân đã tạo ra 153.000 nghìn việc làm trong tháng 9.

Chỉ số ISM Non – Manufacturing cho thấy đà tăng trưởng của thị trường lao động với việc chỉ số việc làm tăng lên mức 56,8 trong tháng 9 so với mức 56,2 của tháng trước. Các nhà kinh tế học thường theo dõi chặt chẽ số liệu này như một thước đo về tình hình việc làm.

Dữ liệu về lạm phát tăng tháng thứ tư liên tiếp với việc chỉ số giá tăng lên mức 66,3% so với mức 57,9 trong tháng 8. Nhưng thông tin kinh tế trên đã làm tăng khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 này. Theo công cụ FedWatch của CME group cho thấy khả năng nâng lãi suất trong tháng 12 hiện ở mức 83% trước đó là 78%.

Giá vàng trong nước tuần qua cũng đi xuống theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng SJC thị trường giao dịch giao dịch mua-bán ở TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,36 - 36,56 triệu đồng một lượng, giảm 40.000 đồng một lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC giao dịch ở quanh mức 36,36 - 36,58 triệu đồng một lượng.

Triển vọng giá vàng tăng trong tuần tới?

Phiên giao dịch cuối tuần ngày 7/10 mang lại một chút lạc quan cho giới buôn vàng khi giá vàng bật tăng trở lại. Tuy nhiên, đây chưa thể là tiền đề vững chắc để vàng bứt phá trong tuần mới.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Patrick Harker cho biết, vẫn đang lên kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay và ba năm tới. Đây là điều kiện để USD lên giá vàng giá vàng khó giữ được đà tăng.

cho doi tin hieu moi gia vang tuan toi se vot tang
Vàng khó bứt phá trong tuần tới.

Hiện có nhiều thông tin cho rằng Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin nghiêng về lựa chọn Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ông Jerome Powell một người có thái độ ôn hòa hơn là cựu thống đốc Kevin Warsh trong việc kế nhiệm Chủ tịch Fed hiện tại là bà Janet Yellen, khi nhiệm kỳ của bà sẽ hết vào tháng 2/2018.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Naeem Aslam của công ty môi giới trực tuyến Think Markets, việc bà Janet Yellen nằm trong danh sách ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch Fed đã khiến giới đầu tư hy vọng rằng chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ không thay đổi nếu bà tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Chủ tịch Fed tại Kansas City Esther George cho rằng Fed cần tiếp tục nâng lãi suất để giúp nền kinh tế duy trì đà tạo việc làm đầy đủ và đạt mục tiêu lạm phát 2%. Còn Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco, ông John Williams dự đoán xu hướng dài hạn về tăng trưởng kinh tế hàng năm của Mỹ có thể ở mức thấp nhất là 1,5%. Các thị trường phần lớn dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay vào tháng 12.

Hãng tin Anh Reuters dẫn ý kiến của chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao cho rằng giá vàng giao ngay trong ngắn hạn có thể sẽ giảm xuống 1.260 USD/ounce do đã phá ngưỡng hỗ trợ 1.270 USD/ounce.

Rõ ràng, giá vàng vẫn đang còn trong thời kỳ khó khăn và cần phải chờ đợi những thông tin mới hơn để xác định xem liệu giá vàng có thể bứt phá mạnh hơn hay không.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.