Cho ra khỏi ngành nguyên thượng úy công an bị tố lừa đảo

Trước đó, nguyên thượng úy công an này cũng đã nhận kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và cách chức phó đội trưởng.

Ngày 23/4, thượng tá Nguyễn Văn Trường, Phó trưởng Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, xác nhận nguyên thượng úy Huỳnh Chí Cường (nguyên phó đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính - Trật tự xã hội Công an huyện Tân Hiệp) đã bị cho ra khỏi ngành do có 2 năm liền không hoàn thành nhiệm vụ. Trước đó, nguyên thượng úy này cũng đã nhận kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và cách chức phó đội trưởng do có liên quan đến việc bị người dân tố cáo về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra ở huyện đảo Phú Quốc.

cho ra khoi nganh nguyen thuong uy cong an bi to lua dao

Tờ tường trình của nguyên thượng úy công an Huỳnh Chí Cường gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang.

Theo kết quả xác minh của Công an huyện Tân Hiệp, vào năm 2008, ông Lại Văn Oanh (SN 1958; ngụ ấp Thạnh Trị, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp) có hùn tiền với Cường để mua mảnh đất rộng 14.000 m2 (14 công) tại khu vực ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc do ông Nguyễn Văn Biền (SN 1955; thường trú ấp Đường Bào, xã Dương Tơ) đứng tên với tổng trị giá 234 triệu đồng. Cả hai thỏa thuận sẽ chia đôi số tiền nhận bồi thường, chuyển đổi nghề, tạo việc làm và hỗ trợ di chuyển khi Nhà nước thực hiện thu hồi đất làm dự án. Thế nhưng, khi được nhận tổng số tiền hơn 7,1 tỉ đồng thì Cường chỉ đưa cho ông Oanh và bà Lại Thị Thu Lan (con gái ông Oanh) hơn 730 triệu đồng cho đến nay.

Làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, Cường khai nhận trong quá trình lập hồ sơ bồi thường đất thì được một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế công an tỉnh này giới thiệu cho làm quen với ông N.T.C. - một cán bộ của xã Dương Tơ.

cho ra khoi nganh nguyen thuong uy cong an bi to lua dao

Huỳnh Chí Cường khai nhận đã chuyển tiền vào tài khoản cho cán bộ xã Dương Tơ 40 triệu đồng và nhiều lần trả tiền nhậu, tiền đi chơi.

"Anh em làm quen với nhau và uống cà phê 2 lần. Lúc đó, tôi có hỏi thăm anh C. đất quy hoạch đường Cửa Lắp - An Thới chừng nào bồi thường thì anh C. nói em chờ đi, không lâu đâu sẽ bồi thường mà"- Cường ghi trong tường trình.

Cũng theo trình bày của Cường, sau khi nhận được bồi thường đất, Cường có đến gặp ông C. để ngỏ lời gửi tặng người này "món quà". Tuy nhiên, ông C. yêu cầu Cường gửi món quà này tặng chung cho cơ quan. Thấy vậy, Cường định đi ra chợ Dương Đông mua 2 máy vi tính và 1 laptop loại tốt để tặng xã nhưng không có hàng. Ngay sau đó, Cường nói: "Vậy em gửi tiền lại cho anh mua giùm em nhe anh C. Vừa nói xong, Cường ra một chi nhánh ngân hàng tại Phú Quốc chuyển khoản cho ông C. số tiền 40 triệu đồng.

"Sau đó, có 2 lần anh C. nhậu có mời tôi ra quán cùng nhậu nhưng tôi lại sau và tính tiền quán. Lúc đó, anh C. nói nhậu với anh em làm chung. Và cũng hai ba lần tôi và anh T. (cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang) nhậu với nhau ở quán T.D và anh C. cùng anh T. có giới thiệu mấy anh làm việc ở trung tâm đo đạc gì đó (chỉ nhóm có anh T.). Vì tôi cũng đã say và mấy lần nhậu đó tôi đều trả tiền khoảng hơn 20 triệu đồng. Và mấy lần đi chơi thì tôi không nhớ rõ là bao nhiêu tiền" - Cường trình bày.

cho ra khoi nganh nguyen thuong uy cong an bi to lua dao Xem xét chấm dứt hợp đồng, thậm chí cho ra khỏi ngành với cô giáo bắt học sinh uống 'nước giẻ lau bảng'

Đại diện Phòng GD&ĐT An Dương (Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đang xem xét cho nghỉ việc với cô giáo phạt học sinh ...

cho ra khoi nganh nguyen thuong uy cong an bi to lua dao Đánh hàng xóm, thư ký tòa bị tù treo

Do mâu thuẫn từ việc cạnh tranh buôn bán của gia đình, một thư ký TAND huyện Trảng Bàng đã đánh người phụ nữ hàng ...

cho ra khoi nganh nguyen thuong uy cong an bi to lua dao Nhiều giáo viên xin thôi việc vì lương thấp

Góp ý dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, đại diện tỉnh Lào Cai chia sẻ nhiều giáo viên xin thôi việc vì lương thấp ...

cho ra khoi nganh nguyen thuong uy cong an bi to lua dao Vụ phó phòng CSGT từng bị kỷ luật ra khỏi ngành CSGT: Không hay và nhạy cảm!

Về những thông tin liên quan đến thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai, PV Thanh Niên ghi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.