Chó thả rông bị 'tóm’ giữa trung tâm Sài Gòn

Nhiều chó thả rông không rọ mõm, gây nguy hiểm cho người dân trên địa bàn quận 1 bị lực lượng chức năng bắt giữ để lập biên bản xử lý.
cho tha rong bi tom giua trung tam sai gon
Lực lượng chức năng bắt chó thả rông. (Ảnh: Bảo Bình)

Ngày 15/8, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 gồm lực lượng trật tự đô thị phối hợp với Chi cục thú y TP HCM và đội bắt chó đã xuống đường xử lý tình trạng chó thả rông không rọ mõm, gây nguy hiểm cho người dân.

Trên đường Nguyễn Đình Chiểu, lực lượng chức năng đã bắt được 2 chú chó thả rông không rọ mõm.

Tương tự, nhiều chó thả rông trên đường Hoàng Sa cũng bị bắt giữ. Thấy vậy, nhiều chủ chó đã lùa thú cưng của mình vào nhà, xích nhốt cẩn thận.

Chỉ trong vòng buổi sáng, lực lượng chức năng đã bắt tổng cộng 5 con chó, chở về lưu giữ tại 31 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1.

cho tha rong bi tom giua trung tam sai gon
Chó thả rông được đem về giữ tại phường Đa Kao chờ người đến chuộc. (Ảnh: Bảo Bình)

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, cho biết với lỗi chó thả rông, không rọ mõm, không chích ngừa khi ra nơi công cộng thì chủ vật nuôi bị phạt mỗi lỗi từ 600-800 nghìn đồng. Nếu để chó phóng uế, người chủ sẽ bị phạt thêm từ 100-300 nghìn đồng.

Ngoài ra, chó bị bắt về sẽ được chăm sóc và cho ăn uống. Người chủ khi đến nhận chó ngoài việc đóng phạt còn phải đóng thêm 50 nghìn đồng tiền công chăm sóc.

cho tha rong bi tom giua trung tam sai gon
Một chú chó bị bắt nhốt tại cơ sở đang đợi chủ đến đón. (Ảnh: Bảo Trang)

Sau 72 giờ, chủ vật nuôi không tới nhận thì lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định.

“Một tháng trước quận đã ra chủ trương, tuyên truyền về nạn chó thả rông. Hết thời hạn, lực lượng chức năng sẽ xử lý quyết liệt nhằm đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị ở trung tâm TP”, ông Hải nhấn Mạnh.

Trước đó, ngày 19/7, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng của quận này xử lý tình trạng người dân thả rông chó, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng an toàn giao thông trên địa bàn.

cho tha rong bi tom giua trung tam sai gon Ông Đoàn Ngọc Hải muốn dẹp nạn chó thả rông ở trung tâm Sài Gòn

Quận 1 tuyên truyền trong một tháng về tình trạng người dân thả rông vật nuôi, trước khi xử lý mạnh tay để đảm bảo ...

cho tha rong bi tom giua trung tam sai gon Bất ngờ trước thông tin 'bắt chó thả rông làm mồi cho sư tử Thảo Cầm Viên'

Đại diện Chi cục Thú y TP HCM khẳng định không có chuyện gửi đơn lên UBND TP HCM đề nghị Thảo Cầm Viên mua ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.