Cảnh bắt chó ở Việt Nam lên báo Tây

Tờ The Sun đăng tải đoạn video "cẩu tặc" dùng súng bắn điện để trộm chó được cho là ghi lại ở Việt Nam.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy hai tên trộm chó bắt con vật trong một con ngõ nhỏ, được cho là ở Việt Nam, hôm 10/4. Phóng xe qua chỗ, người ngồi phía sau nhoài người và dí súng bắn điện vào con vật, khiến nó lăn ra đất. Tên trộm dễ dàng ôm con vật và nhanh chóng óng xe đi đi.

Theo The Sun, đây là một trong những hình ảnh không hiếm thấy ở Việt Nam, nơi nổi tiếng với món thịt chó và hoạt động buôn bán món thịt động vật này. Các nhà hoạt động cho biết mỗi năm hàng triệu con chó bị giết thịt và trở thành món ăn trên nhiều bàn nhậu. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 5 triệu con chó bị giết thịt.

Tại Đài Loan (Trung Quốc), để cải thiện tình trạng bảo vệ động vật, việc buôn bán, tiêu thụ hay sở hữu thịt chó mèo đều bị cấm và bị coi là phạm pháp. Người giết hại hay ngược đãi động vật thậm chí có thể bị phạt tù hai năm và phạt hai triệu tân đài tệ.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.