Chó thả rông định tấn công nhân viên săn bắt thì bị... lôi lên xe thùng

Một chú chó thả rông, không đeo rọ mõm định tấn công nhân viên Đội săn bắt chó thì bị túm gọn, lôi lên xe.
cho tha rong dinh tan cong nhan vien san bat thi bi loi len xe thung
Một chú chó đang chuẩn bị đưa vào xe thùng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 13/9, Đội săn bắt chó thuộc Chi cục Thú y TP HCM tiếp tục ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm trên địa bàn TP HCM.

Đi qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn phường Linh Xuân (quận Thủ Đức), Đội phát hiện nhiều chó thả rông, không đeo mõm gây nguy hiểm cho người dân nên đã dùng thòng lọng bắt giữ.

cho tha rong dinh tan cong nhan vien san bat thi bi loi len xe thung
Một chú chó bỏ chạy khi thấy nhân viên dùng thòng lọng bắt. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tại con hẻm nhỏ, nhân viên phát hiện 1 chú chó không rọ mõm đang tìm thức ăn trên vỉa hè nên bắt. Tuy nhiên, chú chó trên cảnh giác và phóng qua lùm cây ven đường “tẩu thoát”.

cho tha rong dinh tan cong nhan vien san bat thi bi loi len xe thung
Một chú chó bị bắt vào sáng 13/9. Ảnh: Nguyễn Yên.

Khảo sát qua nhiều tuyến đường, Đội săn bắt chó thả rông tiếp tục “tóm cổ” thêm nhiều con chó khác trước sự ngỡ ngàng của chủ.

Cụ thể, một con chó được chủ xích cổ nhưng không cột cố định lại mà để lang thang trước nhà. Khi Đội săn bắt chó đến, con chó vội lao đến định tấn công một nhân viên. Tuy nhiên, Đội săn bắt chó đã nhanh tay vợt bằng dây thòng lọng rồi lôi lên xe chuyên dụng khiến nó không kịp sủa tiếng nào.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hôm nay, ngày 13/9, Đội săn bắt chó bắt được 4 con thả rông, không đeo rọ mõm, nhiều hơn ngày 12/9 (chỉ 1 con).

cho tha rong dinh tan cong nhan vien san bat thi bi loi len xe thung
Những chú chó bị bắt, nhốt vào thùng để về quận 3. Ảnh: Nguyễn Yên.

Kể từ ngày 15/9/2017, Nghị định 90/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y và một số lĩnh vực khác có hiệu lực thi hành. Trong đó, vấn đề được quan tâm nhiều nhất là xử lý tình trạng chó thả rông, không có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân (rọ mõm).

Theo đó, sẽ cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi không thực hiện việc phòng bệnh bằng vắcxin hoặc các biện pháp phòng bệnh bắt buộc khác cho động vật.

Không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng. Luật mới cũng quy định, chó thả rông sẽ bị bắt, sau 72 giờ nếu không có người nhận sẽ đem đi tiêu hủy.

cho tha rong dinh tan cong nhan vien san bat thi bi loi len xe thung Chó thả rông bị bắt không ai nhận: Cơ quan nào được phép tiêu hủy?

Theo Chi cục Thú y Hà Nội, việc tiêu hủy chó nếu sau 72 giờ không có chủ đến nhận là cần thiết bởi đây ...

cho tha rong dinh tan cong nhan vien san bat thi bi loi len xe thung Chủ nhà quyết bảo vệ chó thả rông khi bị bắt

Sau khi thấy lực lượng thuộc Chi cục Thú y TP.HCM xuống đường bắt chó chạy rông, nhiều chủ của vật nuôi nhanh chân xua ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.