Chọn được nhà đầu tư Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Nhà đầu tư trúng thầu dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Tập đoàn Sơn Hải).

Theo hồ sơ mời thầu, dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có thời gian xây dựng 2 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác 16 năm 3 tháng 28 ngày.

Tổng vốn đầu tư dự án được cập nhật sau bước thiết kế kỹ thuật, dự toán công trình khoảng 5.536 tỷ đồng. Cụ thể, vốn nhà đầu tư khoảng 2.557 tỷ đồng; phần Nhà nước tham gia trong dự án khoảng 2.980 tỷ đồng (phần vốn góp của Nhà nước được sử dụng để hỗ trợ xây dựng công trình nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính cho dự án - VGF khoảng 1.800 tỷ đồng; phần vốn hỗ trợ của Nhà nước khoảng 1.179 tỷ đồng thuộc trách nhiệm của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền).

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm dài 49,1km. Điểm đầu tại Km5 783 xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại Km54 00, trùng với điểm đầu dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/giờ, phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe thiết kế với vận tốc 80km/giờ.

Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu công trình hạ tầng thực hiện các gói thầu thuộc Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A, dự án Nâng cấp đường Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Sơn Hải đã từng tham gia rất nhiều dự án có quy mô lớn như Dự án trọng điểm Quốc gia hồ chứa nước Tả Trạch, tỉnh Thừa Thiên Huế (tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng); Dự án hồ chứa nước Tân Mỹ, tỉnh Ninh Thuận (tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng); Dự án hồ chứa nước Ngàn Trươi, tỉnh Hà Tĩnh (tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng); Dự án đường cao tốc La Sơn – Túy Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế (tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng).

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.