Chủ quán bún chả Hương Liên: 'Tôi bàng hoàng, đau xót khi biết đầu bếp ăn bún chả cùng Tổng thống Obama tự tử'

Bà Nguyễn Thị Nga, chủ quán bún chả nổi tiếng Hương Liên cho biết, bà rất bàng hoàng và đau xót khi biết tin đầu bếp Anthony Bourdain (người từng cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé tới ăn trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016) đã qua đời sau khi tự tử tại khách sạn.

“Tôi sốc khi biết tin ông Anthony Bourdain qua đời”

Hơn một ngày nay, sự việc đầu bếp Anthony Bourdain - người từng cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016, vừa qua đời ở tuổi 61 khiến dư luận quốc tế và Việt Nam xôn xao.

Hình ảnh đầu bếp Anthony Bourdain - người từng cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dùng bữa tối được treo trang trọng trong quán bún chả Hương Liên.

Đài CNN (Mỹ) xác nhận thông tin Bourdain đã tự tìm đến cái chết bằng cách treo cổ. Ông Anthony từng làm việc với vai trò dẫn chương trình cho show về ẩm thực và du lịch nổi tiếng Parts Unknown của hãng tin này.

Anthony được phát hiện treo cổ tự tử tại một khách sạn ở Strasbourg (Pháp) - nơi ông đang lưu trú để quay tập tiếp theo của Parts Unknown.

Hãng tin này bày tỏ đây là nỗi buồn lớn, đồng thời gửi lời chia buồn và cầu nguyện cùng gia đình và con gái ông.

Bà Nga sốc khi biết tin vị đầu bếp Anthony Bourdain qua đời do tự tử.

Trưa ngày 9/6, chúng tôi đã tìm đến quán bún chả Hương Liên nằm trên phố Lê Văn Hưu, nơi ông Anthony từng ghé tới ăn.

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ quán bún chả Hương Liên cho biết, bà rất sốc khi biết tin nam đầu bếp nổi tiếng thế giới này qua đời.

“Tối hôm qua có người gọi điện cho tôi báo tin rằng vị đầu bếp này đã qua đời sau khi tự tử tại khách sạn. Nghe xong tôi không tin đó là sự thật.

Sau đó xem đài báo tôi mới biết chuyện, thực sự rất bàng hoàng và đau xót”, bà Nga bày tỏ.

Bà Nga cảm nhận ông Anthony Bourdain là người rất hòa đồng và nhiệt tình.

Theo chủ quán bún chả Hương Liên, bà rất biết ơn vị đầu bếp Anthony khi ông đã đem ẩm thực của Việt Nam ra thế giới. Nhớ lại thời điểm gặp vị đầu bếp này khi đến quán cách đây 2 năm, bà cảm thấy vô cùng xúc động.

“Cảm nhận của tôi khi gặp ông ấy là một người tài năng và rất có cảm tình vì ông ấy hòa đồng, hiền lành.

Trước đây, ông Anthony từng vào quán bún chả của gia đình tôi ăn một lần nhưng tôi không biết. Mãi đến đợt đi ăn cùng Tổng thống Obama, tôi mới biết tới ông ấy.

Trước đó, ông ấy đến quán giới thiệu là cùng đài truyền hình CNN (Mỹ) nhờ thuê tầng 2 của gia đình để quay thực tế. Sau bữa ăn với Tổng thống Obama, ông ấy nói rất thích món bún chả tại quán của tôi”, bà Nga tâm sự.

Vị chủ quán này cho biết, dù sự việc đáng tiếc đã xảy ra nhưng bà sẽ luôn trân trọng và gìn giữ hình ảnh của vị đầu bếp đầy thiện cảm này tại quán của gia đình, xem đó như một kỷ niệm đầy đáng nhớ.

“Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông”

Ghé tới quán bún chả Hương Liên ăn, anh Marc (người Mỹ) cho biết, anh cùng nhiều người dân Mỹ khi biết tin đầu bếp nổi tiếng Anthony qua đời đều rất sốc. Đó cũng chính là lý do hôm nay anh tới quán bún chả mà vị đầu bếp này từng ngồi thưởng thức cùng Tổng thống Obama.

Anh Marc (người Mỹ) ghé tới quán bún chả ông Anthony Bourdain từng ăn khi biết tin vị đầu bếp nổi tiếng này qua đời.

“Ông ấy là người thân thiện, đáng mến. Nhờ ông ấy mà tôi biết tới quán bún chả này. Tôi sống ở Việt Nam đến nay đã hai năm, đi ăn bún chả nhiều nơi nhưng tôi thấy quán bún chả Hương Liên này là ngon nhất.

Tôi tới đây ăn với hy vọng được nhìn hình ảnh ông lần cuối, chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông”, Marc chia sẻ.

Trên trang tweet, Cựu Tổng thống Obama đã mở đầu bằng kỉ niệm về bữa tối đặc biệt cùng ông Bourdain tại Hà Nội:

“Ghế nhựa thấp, món bún tuy rẻ nhưng rất ngon và bia Hà Nội mát lạnh. Tôi sẽ nhớ về Tony như thế.

Ông ấy đã dạy cho chúng ta về các loại đồ ăn - nhưng quan trọng hơn cả, ông ấy cho chúng ta thấy rằng đồ ăn có khả năng giúp con người xích lại gần nhau hơn.

Ông ấy đã giúp chúng ta cảm thấy bớt đi phần nào sợ hãi trước những điều xa lạ. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông”, ông Obama viết trên Twitter.

Hồi tháng 5/2016, ông Anthony Bourdain cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng dùng bữa tối tại một hàng bún chả ở Hà Nội trong chuyến thăm cấp nhà nước của ông Obama đến Việt Nam.

Sự kiện này được cho là một phần của Parts Unknown. Khi ấy, ông Anthony dẫn dắt khán giả khám phá về đặc trưng ẩm thực và du lịch tại các quốc gia trên thế giới.

Anthony Bourdain sinh ngày 25/6/1956 tại thành phố New York (Mỹ) và lớn lên tại Leonia, New Jersey. Ông từng được vinh danh là một trong những đầu bếp có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Ngoài sự nghiệp nấu ăn thành công, ông Anthony Bourdain còn chứng tỏ tài năng của mình thông qua nhiều lĩnh vực như truyền hình, viết sách… truyền cảm hứng cho rất nhiều người đam mê nấu ăn khắp thế giới.

chu quan bun cha huong lien toi bang hoang dau xot khi biet dau bep an bun cha cung tong thong obama tu tu Ông Obama nói nhớ mãi lần ăn bún chả Hà Nội với đầu bếp Bourdain

Cựu tổng thống Mỹ chia sẻ nỗi buồn trước cái chết của đầu bếp Anthony Bourdain bằng cách đăng lại hình hai người ngồi ăn ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.