Chủ thầu nợ lương rồi âm thầm 'đi ra bằng cửa sau' đã trở lại tạm ứng tiền cho công nhân về quê ăn Tết

Sáng nay (10/2), chủ thầu đã tạm ứng tiền cho 37 công nhân làm thuê mỗi người gần 3 triệu đồng để mọi người có tiền về quê ăn Tết.

Ngày 10/2, anh Nguyễn Văn Vinh, một trong số 37 công nhân đang thi công công trình xây dựng tại Cái Dăm (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vui mừng cho biết, đến sáng nay ông Sơn (chủ thầu xây dựng) đã về để thanh toán tạm ứng cho mỗi công nhân 2-3 triệu đồng để anh em có tiền về quê ăn Tết và có hẹn sẽ thanh toán đầy đủ sau khi ăn Tết xong.

chu thau no luong roi am tham di ra bang cua sau da tro lai tam ung tien cho cong nhan ve que an tet
Chủ thầu Sơn đã tạm ứng tiền cho 37 công nhân để có tiền ăn và về quê

"Ngày hôm qua chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị tại Quảng Ninh số tiền là 1,3 triệu đồng mỗi người. Chúng tôi thực lòng biết ơn các cơ quan chức năng tại Quảng Ninh, cá nhân tại địa phương ngay khi nhận được thông tin đã có mặt và hỗ trợ khi chúng tôi gặp khó khăn". Anh Vinh cho biết thêm.

Trước đó, ngày 9/2, một nhóm gồm 37 công nhân đang thi công công trình xây dựng tại Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, chủ thầu xây dựng của mình không thanh toán tiền công gần 2 tháng qua khiến họ rơi vào vào hoàn cảnh vô cũng khó khăn, không có tiền ăn, tiền để về quê mặc dù chỉ vài ngày nữa là đến Tết.

chu thau no luong roi am tham di ra bang cua sau da tro lai tam ung tien cho cong nhan ve que an tet Ngày cận Tết, chủ thầu bảo công nhân đợi ở cổng công ty để lấy tiền công rồi âm thầm 'đi ra bằng cửa sau'

Nhóm công nhân gần 40 người được chủ thầu xây dựng thuê để thi công một số công trình tại địa bàn Quảng Ninh nhưng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.