Vụ 4 người bị điện giật tử vong ở Hà Tĩnh: Nguyên nhân là do thi công quá gần đường dây 35 Kv

Liên quan đến vụ 4 người bị điện giật tử vong ở Hà Tĩnh nguyên nhan ban đầu được xác định là do dựng cột để kéo cáp quang cho chi nhánh Viettel Hà Tĩnh dưới đường dây 35 Kv nên bị phóng điện.

Chiều 26/10, một nhóm người chở vật liệu đến cánh đồng lúa giáp ranh giữa 2 xã Cẩm Trung và Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để thi công đường điện thì bất ngờ bị điện giật tử vong.

Sau đó người dân địa phương phát hiện 04 nạn bị chết đều trong tình trạng bị cháy đen toàn thân.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong o ha tinh nguyen nhan la do thi cong qua gan duong day 35 kv
Hiện trường vụ tai nạn.

Tối ngày 26/10, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) xác nhận 4 người đàn ông tử vong do bị điện giật là người trong thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng.

“Bốn người này bình thường ở quê làm nông nghiệp. Trong thời gian rảnh rỗi, đơn vị Viettel có thuê 4 người này làm công nhật chôn cột điện ở xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phục vụ kéo dây cáp viễn thông lên thì không may xảy ra sự việc đau lòng trên”, ông Dũng chia sẻ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ tai nạn, đồng thời làm các thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình và địa phương.

Theo thông tin ban đầu, được biết, 04 nạn nhân tử vong trong điều kiện đang thi công dựng cột Ba- Lăng -Xích dưới đường dây điện 35kv để kéo cáp quang cho Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh, nhưng đơn vị viễn thông Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh không thông báo cho ngành điện phối hợp ngắt điện để đảm bảo các yếu tố an toàn lao động.

Do vi phạm khoảng cách an toàn không đảm bảo nên các công nhân bị phóng điện tử vong tại chỗ.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong o ha tinh nguyen nhan la do thi cong qua gan duong day 35 kv Vụ 4 người bị điện giật tử vong ở Hà Tĩnh: Có hai anh em ruột cùng tử vong

Lãnh đạo UBND xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, cả 4 nạn nhân trong vụ việc đều là người trong cùng 1 ...

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong o ha tinh nguyen nhan la do thi cong qua gan duong day 35 kv Hà Tĩnh: 4 người tử vong vì bị điện giật

Khi người dân ra đồng thì phát hiện 4 người đàn ông tử vong do bị điện giật ở 4 vị trí khác nhau.

vu 4 nguoi bi dien giat tu vong o ha tinh nguyen nhan la do thi cong qua gan duong day 35 kv Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ điện giật 6 học sinh thương vong

Sáng 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh Long An) cho biết Bộ Công an đã cử cán bộ ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.