Chủ thuê bao than 'chuyển mạng giữ số' vẫn bị gây khó dễ

Tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công của một số nhà mạng hiện chỉ đạt hơn 6% so với số đăng kí. 

Theo ghi nhận của VnExpress, gần đây nhiều thuê bao đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số (MNP) vẫn bị nhà mạng từ chối. Không ít chủ thuê bao phải nhiều lần liên hệ, khiếu nại với nhà mạng thì mới có thể hoàn tất việc chuyển mạng.

Anh Tâm (Đống Đa, Hà Nội) chủ một thuê bao cho biết mất 19 ngày và 2 lần làm việc với nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng nhưng hiện vẫn chưa thể chuyển mạng giữ số. Nhân viên nhà mạng hứa vài ngày sau sẽ có câu trả lời cuối cùng cho chủ thuê bao về việc có đủ điều kiện chuyển mạng giữ số hay không, song đến nay đã hơn một tuần, anh vẫn phải chờ đợi.

chu thue bao than chuyen mang giu so van bi gay kho de
Nhân viên nhà mạng đang thực hiện dịch vụ cho khách hàng. (Ảnh: Viettel Telecom).

Sở hữu số điện thoại của hai nhà mạng nhưng khi gửi yêu cầu chuyển mạng, anh Chính (Hà Đông) bị cả hai nhà mạng từ chối với lý do vi phạm cam kết. Chủ thuê bao liên hệ với nhà mạng qua tổng đài đến 7 lần nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng nhiều lần hứa hẹn sẽ chuyển thông tin khiếu nại lên cấp trên, song một tuần nay cũng chưa có câu trả lời. Với nhà mạng còn lại, anh cũng liên hệ đến 3 lần nhưng không có kết quả.

Tuy đã chuyển mạng thành công, song chị Hoa (quận Nam Từ Liêm) cũng chật vật suốt chục ngày. Khi bị từ chối yêu cầu chuyển mạng do vi phạm cam kết trong hợp đồng, chị Hoa nhiều lần lên làm việc với nhân viên nhà mạng, yêu cầu cung cấp hợp đồng và chỉ ra các điều khoản nào vi phạm.

"Dựa trên hợp đồng, tôi nói gay gắt về việc phải chỉ ra bằng chứng, các điều khoản hoặc trích xuất dữ liệu đăng kí có cam kết giữa hai bên. Đến khi tôi không đồng tình với những thông tin họ cung cấp và nói rằng sẽ gửi đơn kiện thì họ mới đồng ý cho tôi chuyển mạng", chị Hoa kể lại.

Tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước vừa diễn ra của Bộ Thông tin & Truyền thông, những phản ánh của chủ thuê bao về khó khăn trong chuyển mạng giữ số được các cơ quan liên quan đề cập đến. Số liệu của Cục Viễn thông cũng cho thấy, kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là từ 16/11/2018 đến 13/2/2019, nhiều nhà mạng có tỉ lệ đăng kí chuyển đổi thành công thấp.

chu thue bao than chuyen mang giu so van bi gay kho de
Nguồn số liệu: Cục Viễn thông.

Trong đó, MobiFone là nhà mạng có số lượng thuê bao đăng kí chuyển mạng bị từ chối nhiều nhất, lên tới hơn 18.500, gấp lần lượt hơn 2 lần và 4 lần so với VinaPhone và Viettel. Viettel là nhà mạng có số thuê bao đăng kí chuyển đến nhiều nhất với gần 47.000 số, nhưng số chuyển đi cũng lớn nhất với hơn 33.000 số.

Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo các nhà mạng cần ngay lập tức dỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để đến tháng 3/2019 tỉ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Viễn thông cần có kế hoạch công khai minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

chu thue bao than chuyen mang giu so van bi gay kho de Sim số đẹp sau chuyển mạng giữ số: người kiếm bạc tỉ kẻ trắng tay

Thị trường sim số đẹp vừa trải qua những sắc thái khác nhau khi nghị định về việc chuyển mạng giữ số được triển khai.

chu thue bao than chuyen mang giu so van bi gay kho de Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ nguyên số mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone

Trên trang Web của cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đã chính thức công bố thông tin về việc triển khai ...

chu thue bao than chuyen mang giu so van bi gay kho de Chỉ 5% thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11

Các nhà mạng sẽ thử nghiệm chuyển mạng giữ số với khoảng 6 triệu thuê bao trả sau để đánh giá tác động trước khi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.