Chủ tịch Đà Nẵng 'điểm mặt' hàng loạt dự án bịt lối xuống biển

Ngoài dự án Lancaster Nam Ô resort thì một loạt dự án ven biển của Đà Nẵng ở quận Ngũ Hành Sơn đã bịt lối xuống biển.

Ngày 1/6, HĐND TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại địa bàn quận Thanh Khê để lắng nghe và trả lời các ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri quận Thanh Khê bày tỏ lo ngại việc đấu tranh chống tiêu cực của chính quyền TP Đà Nẵng thời gian qua sẽ gây mất đoàn kết nội bộ.

chu tich da nang noi ve viec lay lai dat du an de mo loi xuong bien cua dan
Ôn Huỳnh Đức Thơ tham dự buổi tiếp xúc cử tri ở quận Thanh Khê. (Ảnh: Văn Luận - Thế Anh)

Trong buổi tiếp xúc, người dân bày tỏ băn khoăn với người đứng đầu TP Đà Nẵng về việc nhiều dự án bịt lối xuống biển, đơn cử như dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy ở quận Liên Chiểu.

Về vấn đề này, ông Thơ cho biết, UBND TP đã và đang thực hiện việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch khu vực dự án Lancaster Nam Ô resort.

chu tich da nang noi ve viec lay lai dat du an de mo loi xuong bien cua dan
Dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy bịt lối xuống biển bị người dân phản ánh tháng 3/2018. (Ảnh tư liệu)

Qua làm việc, chủ đầu tư đã thống nhất mở lối xuống biển cho người dân, trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa của địa phương, nghiên cứu phục hồi làng nghề nước mắm Nam Ô, mở rộng đường ranh giới giữa khu du lịch và khu dân cư...

Theo ông Thơ, ngoài dự án Lancaster Nam Ô resort, còn có hàng loạt dự án ven biển của Đà Nẵng ở quận Ngũ Hành Sơn đã bịt lối xuống biển.

Cụ thể đó là những dự án thuộc đoạn ven biển từ đường Hồ Xuân Hương đến Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, vào ngày 15/5, tại cuộc tiếp xúc với cử tri của HĐND TP Đà Nẵng, chính quyền thành phố đã có kế hoạch triển khai nhiều lối xuống biển tại quận Ngũ Hành Sơn, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2018.

"TP đã và đang nỗ lực bằng mọi cách bàn bạc với nhà đầu tư thu hồi một số dự án chậm triển khai để mở lối xuống biển, làm trống mặt biển ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Nói thật như thế chứ không đơn giản cử tri nói một câu là làm được đâu. Nếu ngay từ đầu, không cấp không bán đất cho doanh nghiệp thì dễ, bây giờ doanh nghiệp cầm sổ đỏ mà thu hồi là không được. Nếu quy trình thu hồi không đúng, họ còn kiện ra toà nữa.

Họ nói mình tiền hậu bất nhất, trước đây cho giờ không nên mình phải đấu tranh, thuyết phục có những lý lẽ, lấy lợi ích của người dân lên trên hết!", ông Thơ nói.

Chúng tôi đã đưa tin, giữa tháng 3/2018, nhiều người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã tập trung tại dự án Lancaster Nam Ô để phản đối doanh nghiệp này bịt lối xuống biển.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa sau đó cũng trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo tháo dỡ hàng rào chắn bịt lối xuống biển của người dân, đồng thời xem xét quy hoạch lại dự án.

chu tich da nang noi ve viec lay lai dat du an de mo loi xuong bien cua dan 150 người đẹp mặc bikini sẽ nhảy flashmob tại biển Đà Nẵng

Chương trình Flashmob Bikini sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng. 150 người đẹp trong trang phục bikini cùng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.