Ông Huỳnh Đức Thơ: Thi tuyển công chức ở Đà Nẵng có vấn đề

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thừa nhận việc tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức ở cấp thành phố cũng như quận, huyện "có rất nhiều vấn đề, không hoàn hảo, tốt đẹp gì".

Sáng 19/12, kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, tiếp tục diễn ra với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Cuối buổi sáng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, phát biểu tiếp thu và giải trình.

465 người thi tuyển vào 114 vị trí

Đại biểu Trần Tuấn Lợi nhắc lại những lùm xùm trong việc thi tuyển công chức mà dư luận phản ánh. Vừa qua, 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển công chức nhưng chỉ tiêu của thành phố chỉ có 114 vị trí. Do đó, kỳ thi này được đánh giá là có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các ứng thí.

ong huynh duc tho thi tuyen cong chuc o da nang co van de
Ông Huỳnh Đức Thơ. (Ảnh: Đoàn Nguyên).

Đại biểu Trần Tuấn Lợi đặt câu hỏi vì sao kỳ thi tuyển công chức đã kết thúc 3 tháng nhưng Sở Nội vụ chưa công bố kết quả.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết đơn vị đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2018 đúng trách nhiệm, quy trình, quy định.

Cuối tháng 9, Sở Nội vụ đã báo cáo kết quả kỳ thi lên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (cũng là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức). Tuy nhiên, mới đây lãnh đạo thành phố nhận được tin nhắn, email khiếu nại về kỳ thi.

Sau đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra tất cả các khâu liên quan đến kỳ thi. "Do phải kiểm tra và chấm lại nên việc công bố kết quả bị chậm so với dự kiến ban đầu", ông Đồng thông tin.

Kỳ thi có vấn đề

Trong phần tiếp thu, giải trình, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết kỳ thi này có vấn đề.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều phản ánh, thông tin liên quan đến việc tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức. Ở các cấp thành phố cũng như quận, huyện có rất nhiều vấn đề. Khu vực sự nghiệp, đặc biệt là ở các bệnh viện cũng không hoàn hảo, tốt đẹp gì", ông Thơ khẳng định.

ong huynh duc tho thi tuyen cong chuc o da nang co van de
465 người điều kiện tham gia thi tuyển công chức ở Đà Nẵng. (Ảnh minh họa: Đoàn Nguyên).

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, sau khi nhận được phản ánh, ông đã yêu cầu các cơ quan liên quan và công an kiểm tra lại tất cả các khâu của kỳ thi tuyển. Kết quả kiểm tra cho thấy kỳ thi này có nhiều dấu hiệu bất thường.

"Tôi quyết định đề nghị Trường Chính trị TP chấm lại tất cả các bài thi của người dự tuyển", ông Thơ nói và cho hay kết quả chấm thi đã có và Sở Nội vụ đang rà soát lại lại một lần nữa rồi mới công bố.

Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho biết kết quả chấm thi lại có một số thay đổi so với trước. Khoảng hơn 10 trường hợp có kết quả sai lệch so với ban đầu.

"Tức là có những anh trước đây chấm không trúng thì chấm lại được trúng. Trước đây, có người được trúng tuyển nhưng khi chấm lại thì bị trượt. Nhưng quan trọng là hai bên đều thừa nhận kết quả chấm lại”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng lưu ý và nhắc nhở đối với ông Võ Ngọc Đồng trong việc tổ chức thi tuyển công chức.

"Sắp tới cần có sự chấn chỉnh kiên quyết để tạo lập một môi trường đầu vào của cán bộ, công chức, viên chức thực sự minh bạch, xứng đáng. Chúng tôi làm vậy vì cái chung chứ không có động cơ gì hết", ông Thơ kết luận.

ong huynh duc tho thi tuyen cong chuc o da nang co van de Đà Nẵng sẽ không cấp phép hoạt động cho những công trình xây dựng trái phép

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thiết lập trật tự, kỷ cương trong quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị trên ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.