Chủ tịch FIFA mời đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt tới Nga xem chung kết World Cup 2018

Chủ tịch FIFA đã gửi lời mời 13 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang gần 2 tuần qua tới Nga xem trận đấu chung kết World Cup 2018 nếu họ có thể được giải cứu trước ngày diễn ra sự kiện.

Theo Newsweek, trong bức thư được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino gửi tới Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) vào ngày 5/7, ông Infantino đã gửi lời mời 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đội bóng “Lợn Hoang” tới Nga xem trận chung kết World Cup 2018 vào ngày 15/7 tới nếu như họ có thể được đưa ra ngoài an toàn trước ngày diễn ra sự kiện.

chu tich fifa moi doi bong thai lan bi mac ket toi nga xem chung ket world cup 2018
Chủ tịch FIFA mời đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt tới Nga xem chung kết World Cup 2018 vào ngày 15/7 tới.

Sau đó, FIFA cũng đăng nội dung bức thư của Chủ tịch Infantino lên trên trang Facebook của tổ chức này.

“Thay mặt hội đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn gửi lời mời các bạn tới sự kiện nhằm thể hiện sự cảm thông sâu sắc cùng sự ủng hộ của tôi tới gia đình các cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng đồng thời thể hiện sự gắn bó giữa tôi với người dân Thái Lan trong khoảng thời gian quan trọng này”, một phần nội dung bức thư được Chủ tịch Infantino gửi cho Chủ tịch FAT Pol Gen Somyot Poompanmoung viết.

Các thành viên đội bóng Thái Lan "Lợn Hoang" bị mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 và may mắn được đội cứu hộ tìm thấy vào ngày 2/7. Tuy nhiên, 13 người mắc kẹt hiện chưa thể ra ngoài do hang đã bị ngập nước và họ không biết bơi cũng như lặn.

Điều đáng nói, hôm 6/7, tướng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan Aphakorn Yoo-kongkaew cho biết, nồng độ oxy trong hang Tham Luang đã giảm xuống 15%. Các chuyên gia y tế Thái Lan nhận định với điều kiện không khí như vậy, những người mắc kẹt bên trong có thể đổ bệnh.

Tuy nhiên, Thị trưởng tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn nhấn mạnh, “không khí là vấn đề quan trọng” nhưng các chuyên gia Anh xác nhận điều kiện không khí tại khu vực 13 thành viên đội bóng “Lợn Hoang” trú ẩn vẫn “còn ổn”.

“Bọn trẻ vẫn có thể đi lại và chơi khá thoải mái. Nếu mưa lớn đổ xuống và tình hình trở nên xấu đi, chúng tôi sẽ thử sơ tán”, ông Osottanakorn nói.

chu tich fifa moi doi bong thai lan bi mac ket toi nga xem chung ket world cup 2018 Dự đoán, nhận định World Cup 2018, Anh vs Thụy Điển, nếu phải đá penalty: Tin vào Pickford

Nếu trận Anh vs Thụy Điển (21h00 7/7) bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức và cả hiệp phụ, Anh đáng ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.