Chủ tịch phường: 'Người dân khổ mới buôn bán trên vỉa hè, làm sao mình xử lý mạnh tay được'

Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP HCM) cho biết, phường không xử lý mạnh tay đối với hành vi lấn chiếm vỉa hè vì "có nhiều hộ nghèo, nếu xử lý mạnh tay thì người ta lấy gì để sống".
chu tich phuong nguoi dan kho moi buon ban tren via he lam sao minh xu ly manh tay duoc
Vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Học bị người dân lấn chiếm buôn bán hàng rong vào tối 7/11. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 8/11, ông Bùi Minh Tiến – Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP HCM) đã thăm hỏi, động viên các hộ nghèo buôn bán trong sạp chợ Gà – Gạo trên địa bàn.

Ông Tiến cho hay, phường này còn rất nhiều hộ dân khó khăn nên về vấn đề lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán thường xuyên xảy ra.

Cũng theo ông Tiến, phường đang sử dụng biện pháp "mềm mỏng", tuyên truyền để người dân dần dần tự từ bỏ hành vi lấn chiếm vỉa hè.

"Chúng tôi hạn chế xử phạt, thay vào đó sẽ tăng cường nhắc nhở, động viên người dân có ý thức hơn, không lấn chiếm vỉa hè chung để làm lợi cho riêng mình”, ông Tiến nói.

chu tich phuong nguoi dan kho moi buon ban tren via he lam sao minh xu ly manh tay duoc
Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh nhắc nhở một người dân lấn chiếm vỉa hè để bán hàng rong. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ông Tiến cho biết, trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh có đến 245 hộ nghèo và hộ cận nghèo, mưu sinh bằng cách buôn bán trong các sạp của chợ Gà – Gạo, chợ Cầu Muối.

“Để giải quyết dứt điểm việc các hộ dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè, chúng tôi đã tổ chức 5 buổi giới thiệu việc làm để người dân chuyển đổi công việc khác thay vì buôn bán lấn chiếm vỉa hè.

Có 78 lượt người đăng ký tham gia tìm việc làm mới, trong đó có 6 hộ nghèo. Ngoài ra, một hộ dân đã được phía Hội Phụ nữ quận 1 hỗ trợ xe để chạy xe ôm, tăng thêm thu nhập”, ông Tiến cho hay.

chu tich phuong nguoi dan kho moi buon ban tren via he lam sao minh xu ly manh tay duoc
Người dân phản ánh cột điện chắn ngang đường gây khó khăn cho việc tham gia giao thông trong chợ, vị Chủ tịch phường hứa sẽ giải quyết. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh khẳng định, lực lượng của phường sẽ không xử lý mạnh tay với hành vi lấn chiếm vỉa hè cho tới khi bố trí được việc làm mới cho các hộ dân khó khăn.

“Người dân đã khổ mới buôn bán lề đường như vậy, làm sao mà mình xử lý mạnh tay được. Nếu xử lý mạnh tay thì người ta lấy gì để sống, muốn sạch sẽ vỉa hè thì phải tìm chỗ buôn bán cho dân. Từ đầu năm 2017 đến bây giờ, phường chủ yếu vừa nhắc nhở vừa xử lý, rất hạn chế việc xử lý thu gom rau củ quả của người dân”, ông Tiến nói.

chu tich phuong nguoi dan kho moi buon ban tren via he lam sao minh xu ly manh tay duoc Chùm ảnh: Cận cảnh vỉa hè phường Nguyễn Thái Bình giữa thông tin có cán bộ 'bảo kê'

Trong lúc lực lượng chức năng đang xác minh thông tin một cán bộ quản lý đô thị có dấu hiệu "bảo kê" cho việc ...

chu tich phuong nguoi dan kho moi buon ban tren via he lam sao minh xu ly manh tay duoc Phường Nguyễn Thái Bình đang xác minh thông tin có cán bộ 'bảo kê' vỉa hè

Lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình cho biết, đơn vị này sẽ kiểm tra để xác định xem người phụ nữ được nhắc tới ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.