Chưa kịp vui đi trên con đường mới mở, dân 'toát mồ hôi' tránh cột điện án ngữ giữa lòng đường

Những cây cột điện giữa lòng đường tại phường Cao Thắng (Hạ Long, Quảng Ninh) gây nguy hiểm và làm mất mỹ quan của tuyến phố.

Theo quan sát của chúng tôi, tại phố Cao Thắng, phường Cao Thắng (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tồn tại gần chục cột điện nằm giữa lòng đường, "án ngữ" từ khi chính quyền mở rộng con đường đến nay vẫn chưa đc di dời.

Đáng lo hơn, đây là khu vực đông dân cư, các phương tiện đi lại nhiều, lại là nơi tọa lạc của một số trường học và nhiều cơ quan, đơn vị nên việc xuất hiện những cột điện ngay giữa lòng đường khiến người dân hết sức quan ngại.

chua kip vui di tren con duong moi mo dan toat mo hoi tranh cot dien an ngu giua long duong
Những cây cột điện giữa lòng đường vừa gây nguy hiểm lại còn mất mỹ quan của tuyến phố. Ảnh Hải Dương

Đầu năm 2015, TP Hạ Long đã quyết định đầu tư nâng cấp, cải tạo đường 336 với quy mô mặt đường rộng 14m, vỉa hè mỗi bên 5m, hệ thống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng và cây xanh được đầu tư đồng bộ với tổng mức đầu tư khoảng 150 tỷ đồng.

Đường 336 vốn là tuyến đường tránh, có nhiệm vụ giảm tải phương tiện qua trung tâm TP Hạ Long. Sau nhiều năm hoạt động, cùng với lưu lượng phương tiện tăng cao, tuyến đường trở nên chật hẹp và xuống cấp, nhiều đoạn bị lún sụt nền, mặt đường và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Đến nay, con đường mới đã hoàn thành, người dân sống dọc con đường vui mừng nhưng cũng đầy lo lắng trước những mối nguy mất an toàn cho họ và các phương tiện trước những hàng cột điện mọc lên chình ình giữa lòng đường.

chua kip vui di tren con duong moi mo dan toat mo hoi tranh cot dien an ngu giua long duong
Những cây cột điện giữa lòng đường vừa gây nguy hiểm lại còn mất mỹ quan của tuyến phố. Ảnh Hải Dương
chua kip vui di tren con duong moi mo dan toat mo hoi tranh cot dien an ngu giua long duong
Thay vì nằm trên vỉa hè, cột điện lại án ngữ dưới lòng đường. Ảnh Hải Dương

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Đình Phúc, Chủ tịch UBND phường Cao Thắng cho biết: "Chính quyền cũng nhận được phản ảnh của người dân và gần đây có họp bàn với phía điện lực.

Do việc tiếp tục mở rộng vỉa hè nên việc di chuyển vẫn phải chờ, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiến hành làm việc với cơ quan chức năng kiến nghị đưa những cột điện trên tuyến phố này vào vị trí hợp lý để đảm bảo an toàn cho người dân và khu phố ".

chua kip vui di tren con duong moi mo dan toat mo hoi tranh cot dien an ngu giua long duong Quảng Ninh: Ngạt khí hầm than, một phó quản đốc phân xưởng tử vong

Trong quá trình đi kiểm tra an toàn lò, một phó quản đốc phân xưởng Công ty than Vàng Danh bị ngạt khí dẫn đến ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.