Chưa thể mở rộng quốc lộ 55 đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu

Quốc lộ 55 có chiều dài khoảng 290 km, đoạn tuyến qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 48 km, hiện trạng cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III.

Ngày 14/9, Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến đầu tư, mở rộng tuyến quốc lộ 55 đoạn từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi qua tỉnh Bình Thuận.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quốc lộ 55 quy hoạch đường cấp III, quy mô 2 - 4 làn, chiều dài khoảng 290 km đi qua các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng.

Đoạn tuyến qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 48 km, hiện trạng cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III có nền đường rộng 18 m - 34 m, mặt đường rộng từ 7 m - 14 m, thảm bê tông nhựa.

Thời gian qua, tuyến đường đã được sửa chữa, cải tạo từ nguồn vốn bảo trì để duy trì chất lượng khai thác mặt đường. Giai đoạn 2021 - 2025, trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho Bộ GTVT có hạn, Bộ GTVT đã tập trung ưu tiên phân bổ vốn để hoàn thành các tuyến đường cao tốc theo chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, các nghị quyết của Quốc hội nên chưa thể cân đối nguồn vốn đầu tư mở rộng tuyến quốc lộ 55 trong giai đoạn này.

Bộ GTVT sẽ quan tâm, ưu tiên đầu tư khi có điều kiện về nguồn lực. Trước mắt, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp các bên liên quan và địa phương thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và duy tu, sửa chữa đối với đoạn tuyến để đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

chọn
Kinh Bắc nói gì về khoản giảm trừ doanh thu gần 450 tỷ đồng trong quý IV/2022?
VCSC dẫn lời từ Kinh Bắc cho biết, công ty ghi nhận khoản giảm trừ doanh thu hơn 447 tỷ đồng từ việc hoàn trả lại đất đã bán tại Khu đô thị Tràng Duệ, góp phần dẫn đến khoản lỗ sau thuế gần 540 tỷ đồng trong quý IV/2022.