Chung cư cao cấp An Bình City ‘mênh mang nước’ vì vỡ đường ống cứu hỏa, chỉ mới bàn giao nhà năm 2018

Sự cố vỡ đường ống nước cứu hỏa tại tòa A4 của chung cư An Bình City (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) khiến nước tràn vào trong nhiều căn hộ, gây hư hỏng đồ đạc và đe dọa đến tính mạng cư dân.

Chung cư An Bình City vỡ đường ống nước cứu hỏa lần thứ hai

Theo cư dân phản ánh, ngày 16/2, tại tầng 21 tòa nhà A4 nằm trong tổ hợp chung cư An Bình City do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Geleximco) làm chủ đầu tư, đã xảy ra sự cố vỡ đường ống nước cứu hỏa, nhiều nhà dân "chìm" trong mênh mông nước.

Có 10/12 căn hộ tầng 21 bị nước tràn vào nhà, gây hư hỏng nặng đồ dùng gia đình, sàn nhà lát gỗ bị bung nền, tường nhà bị thấm nước.

Người dân kể lại vào khoảng 9h30 sáng 16/2, nhiều người nghe thấy tiếng nổ lớn bên ngoài, mở cửa ra thì nước tràn vào nhà xối xả, không thể ngăn lại được. Mực nước dâng cao ngang mu bàn chân tại một số căn hộ. Năm phút sau thì còi báo cháy vang lên.

chung cu cao cap an binh city menh mang nuoc vi vo duong ong cuu hoa chi moi ban giao nha nam 2018
Đường ống nước cứu hỏa bị vỡ xối xả (Ảnh: Cư dân cung cấp).

Nhiều gia đình đã phải sơ tán trẻ em và người già xuống các tầng dưới theo cầu thang bộ, vì thang máy lúc đó dừng hoạt động. Một số hộ khác thì đứng lên chỗ cao không dám di chuyển vì sợ những sự cố về điện, có gia đình phải huy động chăn bông, quần áo trong nhà bịt cửa chặn dòng nước.

“ Nhà tôi phải mở điều hòa từ hôm qua đến giờ mà vẫn ẩm ướt, chưa thể hết nước được”, một cư dân cho biết.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban quản lí tòa nhà đã nhanh chóng ngắt điện, khóa nguồn nước và tiến hành bơm tát nước cho cư dân.

chung cu cao cap an binh city menh mang nuoc vi vo duong ong cuu hoa chi moi ban giao nha nam 2018
Đến ngày 17/2, sau sự cố một ngày, hệ thống thang máy tại tòa A4 vẫn phải tạm dừng chờ sửa chữa. (Ảnh: Đông A).

Ngay sau sự cố, chiều cùng ngày, đại diện cư dân tòa A4 đã có cuộc họp với chủ đầu tư. Geleximco cho biết nguyên nhân gây bục nước là những khớp nối trong đường ống cứu hỏa không bảo đảm. Theo đó, chủ đầu tư thông báo đã khắc phục được sự cố và hứa sẽ bồi thường thiệt hại 20% cho mỗi hộ dân bị nước tràn vào nhà.

Cũng theo cư dân tại đây, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố này. Trước đó 2 tháng, tại tòa A5, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra. Nhưng Geleximco chỉ khắc phục cục bộ mà không có sự rà soát lại ở tất cả các block nhà khiến cư dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng công trình, cũng như độ an toàn của hệ thống PCCC.

“Xảy ra vào ban ngày, lại vào ngày nghỉ thì còn xử lí kịp. Chứ nếu sự cố xảy ra vào ban đêm, hoặc lúc mọi người đi làm, nếu có chập cháy điện thì sẽ còn nguy hiểm đến tính mạng và thiệt hại về tài sản lớn đến cỡ nào”, một cư dân tỏ ra lo lắng.

Khi chúng tôi liên hệ với chủ đầu tư là Công ty Geleximco để có thông tin chi tiết về vụ việc và hướng khắc phục thì Geleximco từ chối đưa ra câu trả lời.

chung cu cao cap an binh city menh mang nuoc vi vo duong ong cuu hoa chi moi ban giao nha nam 2018
Dự án chung cư An Bình City được định giá là cao cấp. (Ảnh: Đông A).

Dự án An Bình City có quy mô 8 block nhà cao 28 đến 35 tầng, do Công ty Geleximco làm chủ đầu tư và mới được bàn giao cho cư dân từ năm 2018.

Dự án nằm cạnh đường vành đai 3 của Hà Nội, với tổng số 2.800 căn hộ. Các căn hộ ở đây được bán với giá xấp xỉ 30 triệu đồng/m2 tại thời điểm mở bán, và được định giá là một chung cư cao cấp.

chung cu cao cap an binh city menh mang nuoc vi vo duong ong cuu hoa chi moi ban giao nha nam 2018 TP HCM: Tháo dỡ chung cư nghiêng ở quận 1

Người dân sống trong chung cư nghiêng ở quận 1 sẽ được bố trí lại căn hộ với diện tích bằng hoặc lớn hơn nhà ...

chung cu cao cap an binh city menh mang nuoc vi vo duong ong cuu hoa chi moi ban giao nha nam 2018 Chuẩn bị tháo dỡ chung cư nghiêng 45 cm ở trung tâm Sài Gòn

UBND TP HCM đã đồng ý đề xuất của UBND quận 1 sẽ tháo dỡ lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt để xây ...

chung cu cao cap an binh city menh mang nuoc vi vo duong ong cuu hoa chi moi ban giao nha nam 2018 TP HCM di dời khẩn cấp các chung cư nguy hiểm

Chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội là 2 chung cư đã bị hư hỏng nặng, nguy hiểm trên địa bàn quận 4, ...

chọn
Đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất
Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới đề xuất giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.