Chuyện 1 Vụ có 2 Vụ trưởng: Bộ giải thích "do yếu tố lịch sử để lại"

Việc Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 2 Vụ trưởng theo lãnh đạo bộ này là do yếu tố lịch sử để lại và phía bộ đang khẩn trương giải quyết.
chuyen 1 vu co 2 vu truong bo giai thich do yeu to lich su de lai

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Việc Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 2 Vụ trưởng, theo lãnh đạo bộ này, là do yếu tố lịch sử để lại. Tuy nhiên, lãnh đạo cơ quan này cho biết, phía bộ cũng đang khẩn trưởng rà soát giải quyết vấn đề.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương đã nói lên quan điểm này tại buổi họp báo Chính phủ tối 2/2.

Theo Thứ trưởng, mối quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào, Campuchia đã có từ lâu và trước đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có riêng một đơn vị là Vụ hợp tác với Lào và Campuchia. Đơn vị này khi đó có 1 Vụ trưởng, 2 Vụ phó và hơn 10 chuyên viên chuyên phụ trách hợp tác với hai nước bạn.

Vụ này sau đó được sáp nhập vào Vụ Kinh tế đối ngoại và từ đó Vụ Kinh tế đối ngoại có 2 Vụ trưởng. “Khi sáp nhập không thể thôi 1 đồng chí Vụ trưởng xuống Vụ phó. Khi đó cũng chưa có quy định mỗi đơn vị chỉ có 1 trưởng,” Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương nói. Vấn đề phát sinh theo Thứ trưởng là gần đây, theo quy định mới, cấp vụ chỉ có “1 trưởng và 3 phó.”

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khẳng định, phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang khẩn trưởng rà soát giải quyết vấn đề để đảm bảo số lượng cấp trưởng, phó đúng quy định và sẽ sớm báo cáo Chính phủ./.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.