Chuyện chàng sĩ quan điển trai, thạo 3 ngoại ngữ mê… múa đương đại

Nguyễn Văn Đại - chàng trai sinh năm 1995,  vừa tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân “đốn tim” nhiều thiếu nữ nhờ vẻ ngoài điển trai cùng thành tích học tập cực ấn tượng.

“Phù thuỷ” ngôn ngữ

Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh của Học viện an ninh nhân dân nên Đại có đam mê và cực kì hứng thú với ngôn ngữ. Hiện tại, anh chàng có thể đọc thông viết thạo tiếng Anh, tiếng Trung và giao tiếp tốt bằng tiếng Hàn. Ngoài ra, chàng trai trẻ còn tiếp tục học thêm tiếng Pháp với mục tiêu thụ đắc 5 ngoại ngữ đó là Anh, Trung, Hàn, Nhật, Pháp.

chuyen chang si quan dien trai thao 3 ngoai ngu me mua duong dai
Nguyễn Văn Đại sở hữu vẻ ngoài điển trai và dễ mến. Ảnh: NVCC

Đặc biệt hơn, thành tích đáng nể đó của Đại có được chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 năm anh bạn lên kế hoạch học ngôn ngữ đầu tiên là tiếng Anh.

Đại kể: “Vì không chịu khó học hành trong suốt những năm lớp 10 và 11 nên lên lớp 12 mình mới nhận thức được sai lầm. Chính vì để bù đắp lỗ hổng kiến thức, có những lúc mình đã thức nguyên 2 ngày để học tiếng Anh và đi học thêm trên trường. Chuyện thức khuya đến 2,3h sáng để học là một điều bình thường khi đó .

Khởi điểm thật sự rất gian nan khi trong một bài kiểm tra tiếng Anh, số lượng từ mới đối với mình chiếm đến quá một nửa. Mình phải dành hẳn một quyển sổ từ vựng, viết lại hết những từ mới và hàng ngày dành ra 15 phút đọc hết tất cả những từ mới đó trước khi đi ngủ. Song song với đó là luyện đề tiếng Anh hàng ngày cùng việc phải tạo sức ép cho bản thân. Thời gian đó 80% thời gian của mình dành cho việc học tiếng Anh, 15% học Toán, và 5% học Văn”.

chuyen chang si quan dien trai thao 3 ngoai ngu me mua duong dai
Anh chàng vừa tốt nghiệp Học viện an ninh nhân dân với thành tích tốt. Ảnh: NVCC

Phương pháp học ngoại ngữ của Đại là thực hành thật nhiều và ghi chép thật nhiều. Anh bạn hay xem phim, nghe nhạc bằng ngôn ngữ và tổng hợp các bài giảng đã học được vào một quyển sổ riêng, sau đó tổng hợp và phân tích nội dung thành nhiều loại sổ như sổ từ vựng, sổ ngữ pháp, sổ kinh nghiệm. Bên cạnh đó, để phát âm chuẩn như người bản xứ, Đại thường xuyên bắt chước theo giọng nói qua băng đài, cứ nghe đi nghe lại và phát âm đến khi giống với những gì họ nói.

“Việc học ngoại ngữ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi chúng ta đã học được 1 ngoại ngữ trước đó. Chính vì vậy, mình tiếp tục học thêm tiếng Hàn, tiếng Trung hay tiếng Pháp như một sở thích mới vì đã có phương pháp học ngoại ngữ riêng của bản thân”, Đại cho biết thêm.

chuyen chang si quan dien trai thao 3 ngoai ngu me mua duong dai
Đại có đam mê ngôn ngữ với mục tiêu chinh phục 5 ngoại ngữ. Ảnh: NVCC

Chính nhờ chăm chỉ luyện tiếng Anh mà Đại dành được hàng loạt thành tích cao như Giải nhất Olympic tiếng Anh chuyên Toàn quốc năm 2017, Đại sứ thương hiệu cho GLN và JOLO English, Host của talkshow "The Chatterbox" về IETLS, Học bổng của British University Vietnam và Giải nhì Olympic tiếng Anh tại Học viện An ninh Nhân dân 2014.

Chàng sĩ quan mê múa đương đại

Việc lựa chọn Học viện an ninh nhân dân của Đại bắt nguồn từ ước mơ của gia đình khi ba mẹ Đại luôn mong mỏi con trai được khoác màu áo xanh. Do đó, vào giữa năm lớp 12, từ chàng trai khối A yêu thích môn Hoá, Đại đã học tập cật lực để chuyển sang khối D với mong muốn đỗ vào Học viện an ninh nhân dân.

chuyen chang si quan dien trai thao 3 ngoai ngu me mua duong dai
Đại và các bạn cùng lớp tại Học viện An ninh nhân dân. Ảnh: NVCC

“Được học tập và rèn luyện trong môi trường như học viện an ninh đã tôi luyện bản thân mình rất nhiều, khiến mình trở thành một người chững chạc hơn, bản lĩnh hơn, độc lập hơn và dám sống vì bản thân mình hơn. Tuy lựa chọn trường theo mong muốn của ba mẹ, nhưng chưa khi nào mình hối hận vì đã theo đuổi nó”, Đại bộc bạch.

chuyen chang si quan dien trai thao 3 ngoai ngu me mua duong dai
Anh chàng tự tin theo đuổi những gì mình muốn. Ảnh: NVCC

Ngoài ngôn ngữ, chàng trai sinh năm 1995 cũng đặc biệt yêu thích múa đương đại. Đây là sở thích đã có từ khi Đại lên cấp ba nhưng do nhút nhát nên không dám học hỏi hoặc tham gia các lớp học nhảy khi đó. Cơ duyên biến giấc mơ thành hiện thực của Đại xuất hiện khi anh chàng quyết tâm đăng ký cuộc thi về tài năng GLN Newface2016.

“Bản thân mình cũng cảm thấy khá liều khi quyết định biểu diễn 1 tiết mục múa đương đại dù trước đó chưa tham gia một lớp học bài bản gì. Nhưng với sở thích và niềm đam mê với múa, mình đã cố gắng hết sức để chinh phục ban giám khảo và được trao giải nhất dù thời gian tập luyện chỉ kéo dài trong thời gian khá ngắn ngủi”, Đại tâm sự.

chuyen chang si quan dien trai thao 3 ngoai ngu me mua duong dai
Đại đoạt được giải nhất cuộc thi tài năng GLN Newface2016 nhờ bài múa đương đại. Ảnh: NVCC

Mặc cho nhiều lời bàn tán về sở thích có phần “nữ tính” của mình, Đại vẫn thẳng thắn chia sẻ: “Sau khi chiến thắng cuộc thi mình trở nên tự tin hơn rất nhiều, mình nhận ra rằng chỉ cần cố gắng hết sức, may mắn và thành công sẽ luôn mỉm cười. Điều quan trọng hơn đó là mỗi người đều có một thế mạnh riêng, và chúng ta không nên so sánh bản thân mình với người khác, vì chúng ta luôn đặc biệt theo cách riêng của mình, chỉ có thể là do chúng ta chưa phát hiện ra mà thôi”.

chuyen chang si quan dien trai thao 3 ngoai ngu me mua duong dai
Đại hiện là sinh viên đầu tiên của Học viện an ninh tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản khi còn đi học. Ảnh: NVCC

Tài năng và tự tin cũng là những điểm mạnh khiến Đại xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng cử viên để ghi tên mình vào danh sách 28 đại biểu đại diện Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017. Với anh chàng, đây chính là cơ hội để khám phá bản thân, tìm hiểu thêm về nhiều ngôn ngữ và hơn cả là để sống thật ý nghĩa, cống hiến được cho xã hội nhiều hơn.

Thành tích của Đại:

Giải nhất Olympic tiếng Anh chuyên Toàn quốc năm 2017

Quán quân GLN Newface2016 (một cuộc thi tài năng)

Đại sứ thương hiệu cho GLN và JOLO English Host của talkshow "The Chatterbox" về IETLS Học bổng của British University Vietnam

Giải nhì Olympic tiếng Anh tại Học viện An ninh Nhân dân 2014

Giải khuyến khích sinh viên thanh lịch tại Học viện ANND 2015 Sĩ quan liên lạc của Séc cho hội nghị về phòng chống ma tuý 2016

Thành viên Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.