Chuyên gia Hàn Quốc đã đến công trình tuyến metro số 1 sau khi hoàn thành cách li 14 ngày

Hai chuyên gia Hàn Quốc đã nhập cảnh và đến công trình tuyến metro số 1 sau khi hoàn thành cách li 14 ngày. Đồng thời ngày 18/9 sắp tới các chuyên gia Nhật Bản cũng đến Việt Nam để thực hiện nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên của dự án.

Ban quản lí đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) cho biết, các chuyên gia nước ngoài của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được phép nhập cảnh để thực hiện các hạng mục quan trọng của dự án sau thời gian gián đoạn bởi dịch COVID-19.

Cụ thể, MAUR cho biết hai chuyên gia Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam và đến dự án metro 1 làm việc từ ngày 24/8 sau khi hoàn thành cách li đủ 14 ngày.

Chuyên gia Hàn Quốc của dự án tuyến metro số 1 đã nhập cảnh - Ảnh 1.

Tuyến metro số 1. (Ảnh: MAUR).

Đồng thời, các chuyên gia Nhật Bản gồm 6 người sẽ lên máy bay nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 18/9 sắp tới và cũng sẽ đảm bảo thực hiện cách li 14 ngày theo qui định.

MAUR thông tin thêm, hai chuyên gia Hàn Quốc đảm nhiệm thi công lắp mái nhà ga trên cao Tân Cảng của dự án tuyến metro số 1. Nhà ga này dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10 sắp tới.

Các chuyên gia Nhật Bản nhận nhiệm vụ phụ trách công tác chuẩn bị cho việc vận chuyển và nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1.

Theo MAUR, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7km với 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi cao, được Ban Quản lí Đường sắt triển khai quản lí, xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, lấy nguồn vốn từ vốn ODA của Nhật Bản.

Trong thời gian vừa qua, MAUR cùng các nhà thầu đã tập trung thi công các hạng mục công trình, tính đến cuối tháng 8, dự án đã hoàn thành khoảng 76% tổng khối lượng.

Dự kiến đến cuối năm nay tuyến metro số 1 sẽ đạt 85% khối lượng công việc toàn dự án. Và cố gắng theo kế hoạch, tuyến dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm 2021.






chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.