Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nói gì về tân tổng thống Pháp?

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng Tổng thống đắc cử của Pháp Emmanuel Macron là một người đàn ông tận tụy với cả sự nghiệp chính trị và quan hệ gia đình, qua phân tích các bức ảnh chụp chung cùng vợ.

Ông Emmanuel Macron theo đường lối trung dung đã trở thành tân tổng thống Pháp sau chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ - lãnh đạo phe cực hữu Marine Le Pen – trong cuộc bầu cử vòng 2 ngày 7/5.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Darren Stanton đã lý giải một số biểu hiện cử chỉ hay nét mặt của ông Macron để có được một cái nhìn sâu sắc hơn về tân tổng thống Pháp, theo Express.co.uk

Phần nào tính cách của ông Macron, 39 tuổi, được hé lộ qua hàng loạt bức ảnh chụp chung với người vợ hơn ông 24 tuổi, bà Brigitte Trogneux.

chuyen gia ngon ngu co the noi gi ve tan tong thong phap
Ông Macron vừa nắm tay người ủng hộ nhưng cũng không muốn rời tay vợ. Ảnh: Getty

Hai vợ chồng gặp nhau khi ông Macron còn là học sinh của bà Trogneux. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Darren Stanton cho hay, cách giao tiếp bằng ánh mắt của họ đã tiết lộ mối quan hệ của hai người.

Bức ảnh đầu tiên cho tay, hai tay của ông Macron đưa về hai phía đối ngược, một tay nắm lấy tay người ủng hộ, trong khi vẫn nắm tay vợ bằng tay còn lại. Theo chuyên gia Darren, ngôn ngữ cơ thể trong bức tranh "thực sự thú vị".

"Ở đây chúng ta thấy ông Macron bị 'giằng co' giữa hai bên, một bên là người hâm mộ muốn nắm lấy tay ông ấy và ông ấy vui vẻ đáp lại, nhưng ông cũng kiên quyết không buông tay vợ. Do đó, chúng ta có được bức hình thú vị này”.

"Với cánh tay mở rộng, bức ảnh trông giống như một đứa trẻ nắm chặt tay mẹ nhưng cố gắng để với món đồ chơi hay thanh chocolate”, chuyên gia Darren nói. “Biểu cảm trên gương mặt cho thấy, ông ấy thực sự vui vẻ khi giao lưu với công chúng. Vợ của ông dường như bận tâm hơn tới việc bước xuống cầu thang trên đôi giày cao hơn là những gì xảy ra xung quanh họ”.

“Tôi nghĩ hình ảnh này cho thấy, không giống như các chính trị gia khác như ôngTrump, Macron cũng giống cựu Tổng thống Obama, muốn quan tâm tới vợ nhiều nhất có thể và bà ấy được xếp ngang hàng, nếu không nói là quan trọng hơn cả công việc chính trị trong cuộc sống của ông ấy”, ông Darren nhận xét.

chuyen gia ngon ngu co the noi gi ve tan tong thong phap
Bà Trogneux dường như có vẻ mệt mỏi trong một sự kiện của phong trào Tiến bước. Ảnh: Getty

Bức ảnh thứ hai cho thấy cặp đôi vỗ tay trong một trong các cuộc họp của phong trào En Marche (Tiến bước) của ông Macron diễn ra ở Montpellier.

"Nó cho thấy cả hai người có sự tương đồng với nhau, và họ đang trong mối quan hệ sâu sắc”, chuyên gia cho hay. Theo Darren, biểu hiện trên gương mặt cho thấy ông Macron đang thích thú trong khi bà Trogneux dường như đag nghĩ ‘Bao lâu nữa chương trình này sẽ kết thúc? "

"Tôi không nói rằng bà ấy không ủng hộ chồng vì bà rõ ràng là người phụ nữ hết lòng vì đam mê chính trị của chồng, nhưng biểu hiện trên gương mặt và cử chỉ cho thấy bà có vẻ mệt mỏi”.

chuyen gia ngon ngu co the noi gi ve tan tong thong phap
Ông Macron ý thức được rằng cánh phóng viên đang ở xung quanh. Ảnh: Getty

Trong một bức ảnh khác, ông Macron và bà Trogneux ngồi trên cáp treo giữa những ngọn núi phủ đầy tuyết ở Bagneres de Bigorre trong một chuyến thăm địa phương. "Macron dường như có tính cách điềm tĩnh. Bức ảnh cho thấy ông ấy luôn ý thức được rằng các paparazzi luôn ở quanh ông. Ông nở nụ cười tươi, trong khi vợ mình thì không”.

Một số bức ảnh khác ghi lại cảnh ông Macron và phu nhân tham gia bữa tiệc tối tại Điện Elysee ở thủ đô Paris. Các bức ảnh cho thấy khía cạnh khác trong mối quan hệ của họ.

chuyen gia ngon ngu co the noi gi ve tan tong thong phap
Hai người không che giấu tình cảm trước công chúng. Ảnh: Getty

“Trong bức ảnh này chúng ta thấy góc khác của cặp đôi. Bà ấy nở nụ cười rạng rỡ với ông Macron. Họ đứng sát nhau và dường như đang nắm tay. Một lần nữa, đây là hình ảnh tương phản với Tổng thống Mỹ Trump và đệ nhất phu nhân Melania, những người dường như không thể hiện tình cảm trước công chúng”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể phân tích

Theo ông Darren, nhìn chung cặp đôi này hết lòng vì nhau và ông Macron là một người đàn ông tận tụy với cả sự nghiệp chính trị và quan hệ gia đình.

chuyen gia ngon ngu co the noi gi ve tan tong thong phap Bầu cử tổng thống Pháp: Lý giải 'cơn địa chấn' mang tên Macron
chuyen gia ngon ngu co the noi gi ve tan tong thong phap Emmanuel Macron và sức hấp dẫn của tân tổng thống Pháp trẻ nhất lịch sử
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.