Pháp có khả năng cao vô địch World Cup, Tổng thống Pháp đồng ý gấp rút đến Nga

Hãng tin RT cho biết, Điện Kremlin chào đón sự kiện Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ đến Nga để dự khán World Cup trong lúc Pháp đã vào đến vòng bán kết và tràn trề cơ hội giành chức vô địch.

Trả lời hãng thông tấn RIA Novosti, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi Tổng thống Pháp sẽ đến thăm nước Nga”.

Trước đó, ông Macron đã hứa sẽ đến dự khán World Cup nếu đội tuyển Pháp vào đến vòng bán kết.

phap co kha nang cao vo dich world cup tong thong phap dong y gap rut den nga

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng HLV trưởng đội tuyển Pháp Didier Deschamps trong lễ xuất quân trước thềm World Cup 2018.

“Nếu đội tuyển Pháp vượt qua vòng tứ kết, đích thân tôi sẽ đến Nga và cổ vũ cho đội”, ông Macron đã phát biểu trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 5 vừa qua.

Pháp đã đánh bại Uruguay 2 – 0 trong trận tứ kết vào ngày 5/7 vừa qua. Sau đó điện Elysee xác nhận rằng Tổng thống Pháp sẽ đến Nga để dự khán World Cup.

“Tổng thống Emmanuel Macron sẽ đến thành phố St. Petersburg (Nga) vào ngày 10/7 để cổ vũ cho đội tuyển Pháp”, hãng tin BMF TV của Pháp đưa tin.

Trước đó, chính phủ Thụy Điển đã chấm dứt hành động tẩy chay FIFA World Cup 2018 sau khi đội tuyển nước này đánh bại Thụy Sĩ ở vòng 16 đội tại St. Petersburg.

“Bóng đá phải là phương tiện để kết nối giữa các đất nước với nhau”, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom trả lời trước báo giới sau chiến thắng.

phap co kha nang cao vo dich world cup tong thong phap dong y gap rut den nga Chánh văn phòng tổng thống Pháp bị điều tra

Chánh văn phòng Tổng thống Pháp Alexis Kohler đang bị điều tra vì nghi vấn xung đột lợi ích khi làm việc cho công ty ...

phap co kha nang cao vo dich world cup tong thong phap dong y gap rut den nga Tổng thống Pháp: EU hiện đóng vai trò là 'nhà bảo đảm' cho trật tự đa phương

Châu Âu hiện đóng vai trò là "nhà bảo đảm" cho trật tự đa phương. Đó là tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.