Cô bé Trung Quốc viết bài văn về bà gây xúc động

Cô bé 9 tuổi ở Trung Quốc chạm đến trái tim độc giả cả nước khi bài văn về bà lan truyền mạnh mẽ trong dịp Quốc khánh.  

CCTVNews ngày 11/10 đưa tin, bài văn của cô bé 9 tuổi Jiaxin ở Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên khiến cộng đồng Trung Quốc chảy nước mắt.

"Nhìn thấy những giọt nước mắt lo lắng của bà khi em ốm, em cảm giác vô cùng tồi tệ. Chỉ cần em còn sống, em sẽ hoàn thành trách nhiệm chăm sóc bà khi lớn lên",

Jiaxin viết. Cộng đồng Trung Quốc xem đây là câu văn buồn nhất từng đọc được.

Bà của em,

người thay vai trò của bố mẹ,

phải làm lụng rất cực nhọc để nuôi em khôn lớn. Jiaxin biết rằng một ngày nào đó, khi bà già đi, sẽ đến lượt em chăm sóc và quan tâm bà.

co be trung quoc viet bai van ve ba gay xuc dong

Bài văn viết về bà của Jiaxin khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xúc động. Ảnh: CCTVNews

Jiaxin bị tật bẩm sinh

ở miệng

, sau đó được chẩn đoán mắc chứng thiếu máu khi một tuổi. Cùng lúc đó, mẹ em ly hôn với bố sau khi ông phải vào tù vì đánh nhau. Thiếu tình thương yêu của bố mẹ, Jiaxin được ông bà chăm sóc.

9 năm qua, Jiang Quanfang, bà của Jiaxin, đã làm tất cả mọi thứ để có thể kiếm tiền cho em đi học, đưa em đến các bệnh viện trên khắp đất nước để chữa bệnh.

"Tôi chỉ biết làm việc liên tục để kiếm tiền, nhưng tôi không biết cháu mình sẽ sống được bao lâu. Chúng tôi dùng tất cả phần lương hưu để điều trị cho Jiaxin. Ông nội nó mua chiếc xe ba bánh chở khách để kiếm thêm thu nhập", bà chia sẻ với tờ báo địa phương

West China Metropolis Daily

.

Mặc dù Jiaxin bị ảnh hưởng về tinh thần lẫn thể chất ngay giai đoạn đầu đời, em vẫn học tập chăm chỉ và được giáo viên chủ nhiệm Wenya dành nhiều lời khen ngợi. "Thi thoảng Jiaxin bị ốm khi đang ngồi học trong lớp, nhưng em cố gắng không nhắm mắt lại và tiếp tục học đến hết giờ", Wenya nói.

Cộng đồng Trung Quốc bày tỏ sự đồng cảm với những câu văn xúc động về bà của Jiaxin. "Dù mới 9 tuổi nhưng em đã thực sự trưởng thành. Mong em sớm hồi phục, sức khỏe sẽ tốt hơn", "Chỉ cần em còn sống..., câu văn chân thành đã lấy nước mắt của tôi", "Ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực. Xin hãy tiếp tục sống"... là những bình luận ý nghĩa dành cho cô bé này trên mạng xã hội Weibo.

Phiêu Linh

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.