Cô gái có bố bị ung thư: Hãy trân trọng gia đình khi còn có thể

Dòng tâm sự của cô gái kể về người bố bị ung thư với hình ảnh da bọc xương được đăng tải trên mạng xã hội khiến ai cũng xúc động.

Mới đây, trên một nhóm cộng đồng mạng dành cho các bà mẹ bỉm sữa với hơn 61.000 thành viên có đăng tải bức ảnh kèm dòng tâm sự xúc động của một người mẹ trẻ dành cho bố của mình đang chịu những đau đớn từ căn bệnh ung thư.

"Xót xa lắm chỉ biết nhìn bố rồi quay đi mà không cầm nổi nước mắt. Chỉ mới 1 tháng 10 ngày mà bố như này, bảo không đau lòng sao được? Ngày nào bố cũng muốn bế cháu nhưng tay không còn khoẻ mạnh như trước nữa, không còn ôm ấp cháu được nữa.... thương bố lắm bố ạ."

Người ta thì không mong đến viện nhưng với bố, đến viện là niềm ao ước vậy mà phải bước chân từ viện về còn gì đau đớn hơn. Người đàn ông to cao béo khoẻ giờ chỉ còn da bọc xương mong ước được nằm viện điều trị mà không được. Nhìn bố khóc khi nghe bác sĩ từ chối với bệnh tình mà cả thế giới đều bó tay thật đau đớn. Bố đau, mẹ và chúng con cũng đau lòng lắm bố ạ. Số phận ông trời sắp đặt rồi bố hãy cố gắng bố nhé..."

co gai co bo bi ung thu hay tran trong gia dinh khi con co the
Dòng tâm sự xúc động của cô gái về người bố bị ung thư được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi được đăng tải, dòng tâm sự xúc động đã thu hút được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Không ít người dù chưa quen biết, thậm chí là chưa từng trải qua hoàn cảnh như trên nhưng vẫn dành nhiều lời động viên, an ủi đến cô gái trong câu chuyện.

Được biết, chủ nhân của câu chuyện trên là chị Nguyễn Thị Thu Trang, hiện đang sống tại Tuyên Quang. Chị Trang chia sẻ: "Bố mình năm nay 56 tuổi rồi. Mình mới sinh cháu đến nay được 2 tháng 11 ngày. Đúng ngày 23/4 đầy tháng con thì ngày hôm sau mình và gia đình biết bố bị bệnh nặng. Ngay khi biết tin, cả nhà mình đã nhanh chóng đưa bố đi viện nhưng không viện nào dám nhận vì bệnh tình của bố đã quá nặng."

co gai co bo bi ung thu hay tran trong gia dinh khi con co the
Chị Trang chụp ảnh cùng người bố khỏe mạnh của mình trong ngày cưới. (Ảnh: FBNV)

Từ một người đàn ông khỏe mạnh, chỉ sau hơn một tháng phát bệnh, bố chị Trang đã gầy hẳn đi, chỉ còn da bọc xương khiến ai nhìn cũng cảm thấy xót xa.

"Đi lấy chồng mà bố vẫn quan tâm như đứa trẻ lên 3, đến khi sinh con bố vẫn chăm nom dặn dò đủ thứ lo lắng cho con. Thế mà con gái chẳng chăm sóc cho bố được, sinh hơn 1 tháng về nhìn thấy cơ thể bố mà con không tin mắt mình nữa bố ạ. Con chỉ biết âm thầm cầu nguyện cho bố gặp thầy gặp thuốc để có thể kéo dài thời gian với mẹ và con và cháu thôi. Nhìn những cơn đau hành hạ bố mà bố vẫn phải cố gắng chịu đựng để được sống, bố hãy mạnh mẽ lên bố nhé, nhỡ đâu có phép màu nào đó đến với bố và gia đình mình thì sao???"

co gai co bo bi ung thu hay tran trong gia dinh khi con co the
Người bố khỏe mạnh ngày nào, giờ chỉ còn da bọc xương vì căn bệnh quái ác.

Là một người mẹ, cũng từng trải qua cảm giác của đấng sinh thành, hơn lúc nào hết, chị Trang cũng hiểu rõ trách nhiệm của một người con. "Mình không mong điều gì quá lớn lao, chỉ mong bố mình gặp thầy gặp thuốc thuyên giảm được cái đau trong người để ở bên con cháu lâu hơn nữa". Được biết, hiện tại chị Trang cũng đưa em bé về nhà ngoại để được gần và tiện chăm sóc cho bố.

Chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, chị Trang không ngờ lại nhận được nhiều sự quan tâm đến thế. "Ở trong hội, mình chỉ muốn trải lòng cho nhẹ nhàng hơn nhưng có rất nhiều người không phải thân quen, thậm chí chưa từng ở trong cảnh ngộ của mình vẫn không ngần ngại chia sẻ, động viên, giúp mình vơi đi phần nào nỗi buồn trong lòng".

Bệnh tật vốn chẳng chừa một ai và có thể đến bất cứ lúc nào mà ta khó lòng lường trước được. Dù là bệnh tật có nguy hiểm đến cỡ nào đi chăng nữa thì tình cảm vẫn là liều thuốc tinh thần quan trọng nhất cho sức khỏe. Là một người con và tương lai cũng sẽ trở thành những ông bố, bà mẹ, chúng ta hãy trân trọng từng khoảnh khắc bên gia đình và nhất là, đừng bao giờ ngừng quan tâm và yêu thương cha mẹ của mình nhé!

co gai co bo bi ung thu hay tran trong gia dinh khi con co the Cô bạn Trung Quốc dáng đẹp, mặt xinh đến mức con gái cũng ưng muốn xỉu!
co gai co bo bi ung thu hay tran trong gia dinh khi con co the Chuyện tình yêu: Cụ ông 80 tuổi mua bánh sinh nhật tặng vợ
Tag:
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.