Cô gái mắc hội chứng Down trở thành người dẫn chương trình thời tiết

Không đầu hàng số phận, cô gái người Pháp Mélanie Ségard mắc hội chứng Down, một dạng khuyết tật trí tuệ bẩm sinh, đã nỗ lực để biến giấc mơ trở thành người dẫn chương trình thời tiết thành hiện thực.
co gai mac hoi chung down tro thanh nguoi dan chuong trinh thoi tiet
Mélanie Ségard mắc hội chứng Down nhưng luôn khao khát trở thành một người dẫn chương trình thời tiết. Ảnh: AFP

Mélanie Ségard, 21 tuổi, có nụ cười rạng rỡ, thích các bữa tiệc và nhà hàng. Cô gái làm việc tại một công ty bao bì. Sinh ra với hội chứng Down, một dạng khuyết tật trí tuệ bẩm sinh, song Ségard luôn mơ ước trở thành người dẫn chương trình thời tiết trên truyền hình.

"Tôi khác biệt, nhưng tôi muốn cho mọi người thấy rằng mình cũng có thể làm được nhiều việc. Tôi muốn chứng minh khả năng ấy bằng cách xuất hiện trên trên truyền hình”, Ségard chia sẻ.

Việc trở thành một người dẫn chương trình tưởng chừng là giấc mơ không tưởng với một người mắc hội chứng Down. Theo tờ Le Parisien, Ségard không thể đọc hay viết và cũng không được đào tạo kỹ năng truyền hình.

Nhưng mong muốn cháy bỏng của cô gái đã được Unapei, một tổ chức phi lợi nhuận của Pháp, hỗ trợ. Theo Unapei, người khuyết tật dù có những khiếm khuyết cơ thể nhưng họ cũng có thể làm nên những điều kỳ diệu.

Cuối tháng 2, tổ chức Unapei phát động chiến dịch trên Facebook bằng tiếng Pháp: "Mélanie peut le faire" - "Mélanie có thể làm được", phác họa mục tiêu của cô gái trẻ bằng những thuật ngữ đơn giản nhất. "Chào mọi người, tôi tên là Mélanie. Và ước mơ của tôi là dẫn chương trình thời tiết”, nhóm đã viết về Ségard trong bài đăng trên Facebook hôm 27/2.

Trong vòng vài giờ đầu tiên, chiến dịch đã nhận được hơn 20.000 lượt thích. Trong tuần đầu tiên, video kêu gọi của cô thu hút được hơn 3 triệu lượt xem và 200.000 lượt thích.

Câu chuyện về Ségard đã thuyết phục kênh truyền hình quốc gia Pháp France 2, giúp cô gái trở thành người chương trình thời tiết. Ségard tham gia khóa đào tạo 4 ngày cùng đội ngũ bản tin thời tiết của kênh France 2.

Ngày Ségard biến ước mở trở thành hiện thực cuối cùng cũng tới. Buổi phát sóng đầu tiên của cô gái trẻ diễn ra vào tối 14/3. “Hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với tôi", Ségard chia sẻ trên Facebook sáng hôm đó.

"Cố lên Mélanie! Không chỉ cung cấp thông tin thời tiết cho chúng tôi, hãy truyền nụ cười và tình yêu trong tim bạn tới mọi người”, một người dùng Facebook viết.

co gai mac hoi chung down tro thanh nguoi dan chuong trinh thoi tiet
Điều ước cháy bỏng của Ségard cuối cùng cũng trở thành hiện thực. Ảnh: Twitter/The Sydney Morning Herald

Tối hôm ấy, Ségard xuất hiện với phong thái tự tin và gương mặt tươi sáng của một người dẫn nhiều kinh nghiệm. Sự xuất hiện của cô gái trẻ chỉ kéo dài 30 giây nhưng thu hút tới 5,3 triệu lượt xem, theo kênh France 2.

"Tôi đã làm được. Cuối cùng tôi cũng trở thành một người dẫn chương trình thời tiết”, Ségard hạnh phúc nói.

Dự kiến vào ngày 27/3/2017, Ségard sẽ tiếp tục dẫn chương trình thời tiết trên kênh truyền hình BFMTV.

Câu chuyện của cô gái mắc khuyết tật bẩm sinh như một niềm hy vọng đối với những người mắc hội chứng Down rằng họ có thể biến mọi ước mơ thành hiện thực.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.