Cô gái mở lớp tiếng Anh miễn phí cho trẻ em ở đảo Cù Lao Chàm

Đó là Lê Thị Bích Công, 26 tuổi, Phó Bí thư Đoàn xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Công đã có hơn 1 năm dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em ở xã đảo Tân Hiệp, Cù Lao Chàm.
co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham Độc quyền sách tiếng Anh mầm non?
co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham Cô giáo Hải Dương sáng tạo dạy Địa lý bằng tiếng Anh
co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham Thủ khoa ngành Công nghệ sinh học trở thành giáo viên tiếng Anh nổi tiếng cộng đồng mạng
co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham Cô giáo trẻ và câu chuyện 'Dạy tiếng Anh miễn phí cho sinh viên'

Từ bến tàu Cửa Đại, TP Hội An, chúng tôi đón chuyến tàu ra xã đảo Tân Hiệp. Khi đi tham quan chợ hải sản ở đây, chúng tôi khá bất ngờ khi nghe tiếng trẻ em luyện nói tiếng Anh mỗi lúc một to phát ra từ một văn phòng hướng dẫn tham quan du lịch.

Một cô gái trẻ đứng hướng dẫn học trò giới thiệu vanh vách bằng tiếng Anh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên đảo như: chùa Hải Tạng, giếng cổ,…khiến du khách nước ngoài cùng chúng không khỏi thích thú, khen ngợi.

co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham
Các em học tiếng Anh miễn phí tại văn phòng hướng dẫn du lịch của Công. Ảnh: V. Luận

Chúng tôi hỏi thăm được biết, cô gái trẻ đó là Công. Cô là người trực tiếp đứng lớp và tình nguyện giảng dạy miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn xã đảo đã hơn 1 năm qua. Mỗi tuần 3 ngày vào buổi sáng, không gian văn phòng hướng dẫn du lịch trở thành địa điểm học tập vô cùng vui vẻ, thích thú đối với học sinh.

Công chia sẻ: “Năm 2015, tôi tốt nghiệp ĐH ngoại ngữ Đà Nẵng chuyên ngành tiếng Anh và có khoảng thời gian một năm thử thách với lĩnh vực lữ hành. Đầu năm 2016, tôi về đảo Tân Hiệp nhận chức Phó Bí thư đoàn và tiếp tục hoạt động du lịch.

Khi doanh thu từ văn phòng hướng dẫn và lương cán bộ Đoàn phần nào giúp tôi ổn định kinh tế thì tôi có suy nghĩ thực hiện kế hoạch mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí. Học viên chủ yếu nằm trong độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 7 và tôi tổ chức dạy trung bình một tuần 3 buổi.

Hơn một năm kèm cặp, bây giờ các em đã nắm được kiến thức căn bản và nhờ được luyện nói thường xuyên khi tiếp xúc với người nước ngoài nên các em ngày càng dạn dĩ hơn khi giao tiếp”.

Theo Công, từ ngày lớp tiếng Anh được cô mở, hầu như chưa buổi học nào lớp còn thừa chỗ trống và chưa có em nào bỏ học.

“Em theo học liên tục ở lớp tiếng Anh của cô Công từ hè năm lớp 5. Nhờ được cô tận tình chỉ bảo, bây giờ lên lớp 6 em thấy hứng thú và tự tin hơn với bộ môn tiếng Anh”, Ly Ly, 11 tuổi, nói trong niềm vui.

co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham
Công đã dạy tiếng Anh miễn phí hơn 1 năm qua cho trẻ em trên đảo Tân Hiệp. Mong muốn của Công là thời gian tới tiếp tục dạy tiếng Anh cho người dân trên đảo để làm du lịch. Ảnh: V.Luận

Công giới thiệu với chúng tôi, Trần Văn Quang Huy, học sinh lớp 6 khác là người “nổi trội” nhất trong lớp. Huy học tốt ngữ pháp và luyện nói cũng dần trôi chảy.

Huy chia sẻ: “Nhà em ở Bãi Làng nhưng thỉnh thoảng em đi bộ hàng cây số qua nhà ngoại dưới thôn Bãi Hương chơi và được gặp gỡ rất nhiều người nước ngoài. Nhà ngoại mở dịch vụ homestay nên mỗi khi qua đó em được rèn luyện thêm phần nói. Em sẽ ra sức học tiếng Anh thật giỏi để có thể giao tiếp lưu loát với mọi người”.

co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham Hà Nội: 'Bắt quả tang' rau mùng tơi nhiễm hoá chất độc tại bếp ăn của trẻ, phụ huynh hoang mang

Trước thông tin rau mùng tơi chuẩn bị nấu ăn cho Trường Mầm non Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) bị phát hiện nhiễm hóa ...

Khi được hỏi về dự định thời gian tới, Công cho biết, Cù Lao Chàm đã và đang sống nhờ vào du lịch và bà con có phát triển hay không cũng dựa vào du lịch. Vì thế việc trang bị ngoại ngữ để có thể giao tiếp với du khách nước ngoài thực sự là điều hết sức cấp thiết.

“Tôi dự định vào cuối tháng 10 này sẽ kết hợp với một bạn tình nguyện viên nữa hiện đang làm việc trong TP HCM mở lớp dạy thí điểm cho người dân 3 thôn: Cấm, Bãi Làng và Bãi Ông”, Công nói.

Ông Hồ Khá, Bí thư Thành đoàn TP Hội An, tỉnh Quảng Nam nhận xét: “Việc dạy tiếng Anh miễn phí của Công được chúng tôi rất hoan nghênh vì có ý nghĩa rất lớn đối với địa phương. Về dự định dạy tiếng Anh cho bà con trên đảo làm du lịch của Công, Thành đoàn sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để Công thực hiện ý tưởng này”.

co gai mo lop tieng anh mien phi cho tre em o dao cu lao cham Lớp học miễn phí của gia đình 11 đời làm nghề giáo

Cứ vào ngày cuối tuần lớp học hướng thiện của thầy giáo 84 tuổi - Nguyễn Trà lại rộn ràng tiếng cười nói vui vẻ ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.