Cô gái trẻ mua vàng giả đi bán lấy tiền

Khanh “huy động tiền” mua một sợi dây chuyền giá 5 triệu và được cấp hóa đơn mua hàng. Khanh đi mua một sợ dây chuyền vàng giả khác, cầm đến tiệm vàng cùng hóa đơn mua vàng thật để bán thì bị phát hiện.
y an co gai tre mua vang gia di ban lay tien nuoi con Đột nhập nhà dân trộm 5 con heo đất
y an co gai tre mua vang gia di ban lay tien nuoi con Hủy án sơ thẩm vụ bị hại tố công an tráo kim cương
y an co gai tre mua vang gia di ban lay tien nuoi con
Bị cáo Khanh mua vàng giả đi bán có mặt tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 16/6, TAND TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối bị cáo Ngô Thái Vân Khanh (SN 1986, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, hồi tháng 3/2017, Khanh bị TAND quận Tân Phú tuyên phạt 6 tháng tù giam. Vì muốn được hưởng sự khoan hồng, Khanh kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay (16/6), Khanh thừa nhận tội và cho rằng mức án 6 tháng tù đã tuyên với mình là nhẹ. Tuy nhiên, vì muốn được ở nhà nuôi con nhỏ nên Khanh xin được hưởng án treo.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của Khanh mạc dù ít nguy hiểm cho xã hội, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt. Tuy nhiên, bị cáo Khanh có nhân thân xấu, từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Xét bản án cấp sơ thẩm tuyên với Khanh là đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, Khanh không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới nên tuyên phạt Khanh y án 6 tháng tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Tân Phú (TP HCM), trưa ngày 28/6/2016, Khanh đến tiệm vàng Kim Ngân Trâm mua một sợi dây chuyền vàng gần 5 chỉ với giá 4,7 triệu đồng. Khi mua vàng, cửa hàng viết biên lai đưa lại cho Khanh.

Do có ý định lừa đảo nên hai ngày sau, Khanh mua một sợi dây chuyền vàng giả khác của một người phụ nữ không quen biết trên đường Lý Thường Kiệt, phường 9, quận Tân Bình, TP HCM với giá 50.000 đồng.

Có được sợi dây chuyền vàng giả giống với sợi dây chuyền vàng thật đã mua của tiệm vàng Kim Ngân Trâm, Khanh mang sợ dây chuyền vàng giả đến cửa hàng này, kèm hóa đơn mua vàng thật để bán lại, chấp nhận lỗ.

Qua kiểm tra, chủ tiệm vàng phát hiện sợi dây chuyền mà Khanh mang đến bán là giả nên trình báo cơ quan công an và Khanh bị bắt quả tang.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.