Cô giáo mầm non bị hành hung, thủng màng nhĩ: Phòng giáo dục lên tiếng

Gia đình ông Th. đến bệnh viện xin lỗi và hứa trả chi phí điều trị cho cô giáo Mai – người bị hành hung dã man, thủng màng nhĩ. Trong khi đó, Phòng GD&ĐT cùng Công an thị xã Điện Bàn đang xác minh, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.

Sáng 29/6, trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mai (21 tuổi, ngụ huyện Duy Xuyên) giáo viên cơ sở mầm non Sen Hồng cho biết, cô vẫn còn buồn nôn, đau đầu sau khi bị ông Phan Minh Th. và ông H. hàng hung.

Cô Mai bức xúc: “Tôi đau đớn vô cùng khi bị phụ huynh hành hung bị thương thế này. Khi chọn nghề giáo viên, tôi luôn yêu thương trẻ, chăm sóc trẻ tốt, không nghĩ có ngày lại phụ huynh đánh. Tôi khẳng định không đánh con ông Th”.

Hiện cô Mai đang được gia đình chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn.

co giao mam non bi hanh hung thung mang nhi phong giao duc len tieng
Cô Mai điều trị tại bệnh viện do phụ huynh đánh. (Ảnh tư liệu)

Bà Lê Thị Mai Xuân (40 tuổi, mẹ cô Mai) bùi ngùi, nói: “Mấy hôm nay Mai chỉ ăn uống cầm chừng và lúc nào cũng trong trạng thái mỏi mệt. Tôi đang tính xin chuyển viện điều trị cho Mai với hy vọng con bé mau khỏe trở lại để có sức khỏe tốt nhất trong ngày cưới. Theo lịch thì chỉ còn 20 ngày nữa là Mai đám cưới, vậy mà vô duyên vô cớ bị đánh…”.

Khi báo chí đưa tin nhiều thì khoảng 19h30 ngày 28/6, vợ và mẹ vợ của ông Th. đến bệnh viện, tìm gặp bà và Mai để hỏi thăm sức khỏe, xin lỗi.

“Gia đình ông Th. xin thứ lỗi việc ông Th. đánh Mai và hứa sẽ bồi thường toàn bộ chi phí điều trị. Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra rồi mới tính tiếp.

Nói chung, chúng tôi không chấp nhận việc ông Th. không quen không biết, vô cớ đánh con tôi. Công an phải xác minh, xử lý việc này, lấy lại công bằng cho con tôi”, bà Xuân nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, chủ cơ sở mầm non Sen Hồng khẳng định, việc con gái ông Th. bị thương ở háng có thể do nguyên nhân nào khác, còn nói bị giáo viên đánh cháu là không có căn cứ. Bởi theo bà Thu, qua trích xuất camera ở phòng học, không có giáo viên nào đánh trẻ.

Trưa 29/6, đại diện Công an thị xã Điện Bàn cho biết, đã cử cán bộ đến bệnh viện lấy lời khai của cô Mai nhằm củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Tấn Ngọc, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Điện Bàn cho biết, vụ việc cô Mai tố bị phụ huynh hành hung, phía phòng đã nắm rõ.

Theo ông Ngọc, cơ sở mầm non Sen Hồng thuộc trách nhiệm cấp phép, quản lý của phía xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.

Đây là cơ sở mầm non, không phải trường, nếu là trường thì UBND thị xã Điện Bàn cấp phép hoạt động, quản lý.

Về trách nhiệm trong vụ việc này, chủ cơ sở mầm non Sen Hồng phải bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cô Mai.

“Việc phụ huynh hành hung giáo viên là không đúng theo pháp luật. Nếu giáo viên sai thì cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo tố cáo của phụ huynh, còn tự đánh người là sai. Hiện UBND thị xã Điện Bàn cũng đã có chỉ đạo Phòng cùng Công an xác minh, xử lý đúng theo quy định”, ông Ngọc khẳng định.

Như đã đưa tin, lúc 17h30 ngày 21/6, trong lúc cùng các cô giáo khác của cơ sở mầm non Sen Hồng đang trả trẻ, thì ông Phan Minh Th. dẫn con là cháu T. tới trường.

Tại đây, ông Th. lớn tiếng hỏi cô giáo nào đánh con ông bị thương ở háng, bầm tím. Lúc này cô Mai cùng một cô giáo khác ra hỏi thăm. Ông Th. dẫn con về.

Lúc sau ông Th. cùng người đàn ông khác tên H. đến cơ sở mầm non Sen Hồng. Ông Th. tát tới tấp vào mặt, hai bên má và trên đầu cô Mai.

Cú đánh quá mạnh của ông Th. khiến cho cô Mai chúi ngã nhào xuống đất, chưa chịu dừng lại ở đó ông Th. còn gọi người đàn ông tên H. Xông vào đánh cô Mai khiến cô ngất xỉu.

Cô Mai được đưa đi bệnh viện cấp cứu, bác sĩ xác định cô bị thương nhiều nơi trên cơ thể, thủng màng nhĩ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

co giao mam non bi hanh hung thung mang nhi phong giao duc len tieng Cô giáo mầm non 'tố' bị phụ huynh đánh hội đồng, thủng màng nhĩ

Một cô giáo mầm non ở thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) làm đơn gửi Công an tố cáo việc bị phụ huynh đánh ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.