Cơ hội du học Mỹ 6 tháng tại trường Báo chí đầu tiên trên thế giới

Missouri School of Journalism (Mỹ) là trường đại học đầu tiên trên thế giới đào tạo chuyên ngành Báo chí. Hiện trường đang có chương trình cấp học bổng cho các bạn trẻ đam mê nghề báo.

Đại học Báo chí Missouri của Mỹ (Missouri School of Journalism) là ngôi trường đầu tiên trên thế giới đào tạo chuyên ngành Báo chí. Hiện trường đại học danh giá này đang có chương trình học bổng toàn phần dành riêng cho các nhà báo trẻ tại các nước đang phát triển.

co hoi du hoc my 6 thang tai truong bao chi dau tien tren the gioi
Đại học Báo chí Missouri của Mỹ thành lập từ năm 1908. Ảnh Internet

Học bổng toàn phần này sẽ bao gồm học phí, sinh hoạt phí và tiền vé máy bay đi về. Khóa học kéo dài trong vòng 6 tháng kể từ tháng 3/2018 đến tháng 9/2018.

Ứng cử viên đăng ký chương trình Học bổng báo chí Missouri yêu cầu tuổi đời từ 25 – 35, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm báo và hiện đang công tác trong lĩnh vực báo in, báo điện tử hoặc đài phát thanh, đài truyền hình. Ngoài ra, ứng cử viên còn cần có trình độ tiếng Anh lưu loát.

Không chỉ được đào tạo các kiến thức cơ bản và chuyên sâu tại Đại học Báo chí Missouri, các ứng cử viên còn có cơ hội nâng cao nghiệp vụ, kinh nghiệm khi thực tập tại những tòa soạn báo lớn nhất nước Mỹ như New York Times, Los Angeles Times, San Francisco Chronicle, Houston Chronicle, Huffington Post...

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký Học bổng báo chí Missouri, mời quý độc giả truy cập vào web trường.

Đại học Báo chí Missouri (Missouri School of Journalism) đã có lịch sử hơn 100 năm và luôn nằm trong top những trường báo chí hàng đầu thế giới vì "phương pháp Missouri" của mình. Theo phương pháp này, sinh viên học về báo chí không những qua bài giảng và thảo luận, mà còn thực hành chính những kiến thức đó.

Những cái đầu tiên của Đại học Báo chí Missouri:

- Là trường đại học báo chí đầu tiên trên thế giới.

- Trao bằng báo chí bậc đại học đầu tiên trên thế giới vào năm 1909, bằng thạc sĩ báo chí đầu tiên năm 1921, bằng tiến sĩ đầu tiên năm 1934.

- Sinh viên quốc tế có mặt trong khoa lần đầu tiên trong một lớp thạc sĩ chính quy.

- Tờ Columbia Missourian là phòng tin báo chí thuộc hệ thống PC đầu tiên trên thế giới.

- Mojo Ad, hãng quảng cáo sinh viên lần đầu tiên chuyên môn hoá trong lĩnh vực tiếp thị cho tuổi trẻ và người vừa trưởng thành (youth and young adult).

- Trung tâm tự do thông tin báo chí, thành lập vào năm 1958, là trung tâm học thuật đầu tiên chuyên môn về chủ đề này.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.