Cô trò bịt khẩu trang trong lớp do không khí ô nhiễm, chủ tịch huyện phê bình vì 'chưa đến mức'

Học sinh, giáo viên đều phải bịt khẩu trang trong lớp học, thậm chí nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học do lo ngại về bầu không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng.
 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh giáo viên cùng nhiều học sinh bịt khẩu trang khi đang trong lớp học khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, hình ảnh trên được ghi nhận tại một trường tiểu học thuộc địa bàn xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn). Theo phản ánh, nguyên nhân giáo viên và học sinh đều phải bịt khẩu trang là do không khí tại đây đang ô nhiễm trầm trọng.

Người dân sinh sống nơi đây cho biết, 1 vài ngày nay các hộ gia đình ở 3 thôn: Bản Chang, Bản Đăm, Nưa Tát thuộc xã Đức Vân (Ngân Sơn) phải sống trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

co tro bit khau trang trong lop do khong khi o nhiem chu tich huyen phe binh vi chua den muc

Hình ảnh giáo viên và học sinh đều bịt khẩu trang trong lớp học. (Ảnh độc giả cung cấp)

Theo người dân, nguồn không khí ô nhiễm trên bắt nguồn từ khói thải của một nhà máy chuyên sản xuất chì đóng trên địa bàn.

Không khí, bụi… bốc mùi nồng nặc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh mà còn ảnh hưởng cả đến cây cối, hoa màu.

“Khí thải nồng nặc cả ngày, đặc biệt vào những ngày trời âm u”, một người dân cho biết.

co tro bit khau trang trong lop do khong khi o nhiem chu tich huyen phe binh vi chua den muc
Cô giáo bịt khẩu trang kín mít. (Ảnh độc giả cung ấp).

Thậm chí, công việc dạy và học ở khối trường mầm non và tiểu học đóng trên địa bàn xã cũng bị ảnh hưởng. Giáo viên và học sinh đều phải bịt khẩu trang trong lớp do bầu không khí bị ô nhiễm, 1 số phụ huynh đành cho con em nghỉ học ở nhà.

Chị N. (người dân tại thôn Bản Chang) cho biết: "Nhà tôi cách khu vực nhà máy chừng 2 km nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi mùi hôi, khét từ ống khói xả ra.

Lo ngại hơn, con em chúng tôi ở trường mầm non và trường tiểu học cũng đều nằm trong khu vực ảnh hưởng.

Nhiều phụ huynh đã phải cho con em mình nghỉ học bởi mùi hôi nồng nặc, có cháu đi học về còn bị chảy máu cam vì ngửi mùi hôi này quá nhiều.

co tro bit khau trang trong lop do khong khi o nhiem chu tich huyen phe binh vi chua den muc
Chủ tịch UBND xã Đức Vân xác nhận có việc học sinh của khối mầm non và tiểu học trên địa bàn xã nghỉ học hôm 22/10.

Cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi và người dân nơi đây bị đảo lộn từ nhiều tháng qua, mùi hôi lắm, ảnh hưởng đến sức khỏe, đêm không ngủ được, người lúc nào cũng trong tình trạng uể oải không làm ăn được gì", chị N. nói.

Ông Lương Văn Luận, Chủ tịch UBND xã Đức Vân xác nhận có việc học sinh của khối mầm non và tiểu học trên địa bàn xã nghỉ học hôm 22/10. Tình trạng giáo viên, học sinh bịt khẩu trang tới lớp đã xảy ra hơn 1 tuần nay.

“Việc học sinh nghỉ học là do một số phụ huynh nghi ngại ô nhiễm không khí từ một nhà máy luyện chì, kẽm gần đó.

Ngoài ra, do một số cháu học sinh ở trường mầm non thời gian này bị thủy đậu nên mới có việc sáng hôm qua có tới hơn 30 em nghỉ, nhưng đến chiều chỉ có hơn 10 cháu nghỉ thôi”, ông Luận nói.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 23/10, trao đổi với chúng tôi bà Chu Thị Huyền, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn (Bắc kạn) cho hay, trong sáng nay, các cơ quan chuyên môn của tỉnh phối hợp cùng huyện, xã đã về để khảo sát đánh giá mức độ nhiễm trên địa bàn.

“Hôm qua một số cháu học sinh nghỉ học là do bị bệnh tay, chân, miệng… phụ huynh lo ngại đến lớp sẽ lây lan cho các cháu khác nên đã xin phép cho con em mình nghỉ học, sáng nay các cháu đã đi học trở lại bình thường.

Còn việc ô nhiễm tới đâu thì hiện tại các cơ quan chuyên môn của tỉnh, các ngành các cấp vẫn đang khảo sát đánh giá nên chưa có kết luận.

Việc ô nhiễm không khí không đến mức độ nồng nặc vậy đâu, trước một số hình ảnh phản cảm về việc giáo viên học sinh đều bịt khẩu trang trong lớp học được lên mạng chúng tôi đã phê bình cán bộ giáo viên của trường rồi”, bà Huyền thông tin.

co tro bit khau trang trong lop do khong khi o nhiem chu tich huyen phe binh vi chua den muc Tin tức pháp luật: Bắt quả tang 2 cố gái Nga bán dâm, xác minh sai phạm vụ nhập khẩu 1.157 điện thoại iPhone

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/10 gồm: Bắt quả tang 2 cô gái Nga bán dâm, xác minh sai phạm vụ nhập khẩu 1.157 ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.