Cơn bão đầu năm Eleanor tiếp tục hoành hành nhiều nước châu Âu

Cơn bão Eleanor tiếp tục đổ bộ vào Thụy Sỹ, nhiều nới sức gió vượt quá 150km/h khiến nhiều con tàu bị trật bánh, hiện tại vẫn chưa rõ thương vong.

Theo CNS đưa tin, cơn bão Eleanor sẽ tiếp tục hoành hành tại một số nước Châu Âu. Trước đó, tại các khu vực miền Bắc nước Pháp, với sức gió một số nơi lên tới 147km/giờ, cơn bão đã khiến hơn 200.000 hộ gia đình mất điện, cây cối bị gãy đổ và nhiều chuyến bay bị hoãn.

Đồng thời cơn bão đã khiến 1 người chết và 26 người bị thương, gây ra ít nhất 3 vụ cháy rừng tại đảo Corsica, buộc giới chức địa phương phải tạm hủy các tuyến phà tới đất liền.

Tại Paris và vùng phụ cận, mưa, gió giật mạnh, cây cối ngả nghiêng. Tại quận 17 Paris, một giàn giáo bị sập nhưng may mắn không có thương vong. Giao thông công cộng tại Paris cũng bị ảnh hưởng do bão, trong đó có tuyến tàu RER C.

con bao dau nam eleanor tiep tuc hoanh hanh nhieu nuoc chau au
Gió lớn khiến con tàu bị trật bánh

Ngày 3/1 theo giờ địa phương, cơn bão "Eleanor" tấn công tới Lenk im Simmental, Thụy Sĩ, và khiến một đoàn tàu bị trật bánh bởi gió, tới nay vẫn chưa rõ thương vong.

Cơ quan Khí tượng học Thụy Sỹ đã ban hành một báo động gió mạnh trên hầu hết các khu vực của đất nước, nhiều con đường đã bị đóng cửa, một số chuyến bay đã bị hủy bỏ và lưu thông hành khách ở một số khu vực đã bị gián đoạn.

con bao dau nam eleanor tiep tuc hoanh hanh nhieu nuoc chau au
Lực lượng cứu hộ được huy động đến ứng cứu

Theo đài phát thanh của Nga, tốc độ gió đạt tới 195 km / giờ trên đỉnh Pilatus gần Lucerne, mức cao nhất kể từ năm 1981.

con bao dau nam eleanor tiep tuc hoanh hanh nhieu nuoc chau au Cụ bà 80 tuổi người Anh lặn xuống đáy biển ăn mừng sinh nhật

Nhân sinh nhật lần thứ 80 của mình, một cụ bà người Anh quyết định trải nghiệm thực tế mạo hiểm mà ai nghe qua ...

chọn