Con gái út Tổng thống Obama ở đâu khi ông phát biểu chia tay

Người dùng mạng thắc mắc khi cô con gái út Sasha vắng mặt trong bài phát biểu chia tay của ông Barack Obama tại Chicago.
con gai ut tong thong obama o dau khi ong phat bieu chia tay Obama dốc tâm can trong bài diễn văn chia tay
con gai ut tong thong obama o dau khi ong phat bieu chia tay Những khoảnh khắc xúc động trong buổi chia tay của Obama
con gai ut tong thong obama o dau khi ong phat bieu chia tay
Tổng thống Obama ôm con gái cả Malia, 18 tuổi và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama sau khi phát biểu chia tay. Ảnh: AP

Trong lễ chia tay ở Chicago tối 10/1 (sáng 11/1 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Obama xuất hiện cùng vợ, phu nhân Michelle và con gái cả Malia mà không có ô con gái út Sasha. Trong khi tại sự kiện quan trọng, 4 thành viên trong gia đình ông đều xuất hiện đầy đủ.

Ngay lập tức, từ khóa "Sasha ở đâu" bắt đầu xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội Twitter. Cộng đồng mạng đồng loạt đặt câu hỏi vì sao cô bé lại bỏ lỡ thời điểm quan trọng như vậy trong sự nghiệp của cha.

Sasha đang theo học tại trường trung học Sidwell Friends ở Washington. Một số ý kiến cho rằng cô bé vẫn đang ngủ hoặc phải chuẩn bị bài vở cho buổi học ngày mai. Một quan chức Nhà Trắng trả lời hãng CBS News rằng Sasha phải ở lại Washington vì cô bé có một kỳ thi ở trường vào sáng hôm sau.

Con gái cả của ông Obama, Malia đã tốt nghiệp trung học hồi tháng 5 vừa qua và sẽ nghỉ một năm trước khi trở thành sinh viên đại học Harvard vào cuối năm nay.

Trước đó, tổng thống Obama từng tuyên bố ông và gia đình sẽ vẫn ở Washington sau khi rời Nhà Trắng vào tuần tới. “Chúng tôi sẽ phải ở lại đây một vài năm cho đến khi Sasha học xong", ông cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà Michelle chia sẻ rằng việc rời Nhà Trắng chắc chắn sẽ rất khó khăn với hai cô con gái.

"Những đứa trẻ đã lớn lên trong Nhà Trắng. Chúng tôi và con đều gặp các nhân viên ở đây mỗi ngày. Họ là những người đã giúp chúng tôi nuôi dạy các con. Họ dành tình cảm yêu mến cho chúng tôi và chăm sóc chúng tôi. Nghĩ đến giây phút rời Nhà Trắng thật buồn", bà Michelle nói.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.