Tổng thống Obama là người được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ

Tổng thống Barack Obama lần thứ 9 đứng đầu danh sách Người được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ theo khảo sát của Gallup.
tong thong obama la nguoi duoc nguong mo nhat nuoc my Tổng thống Obama bật khóc khi chia tay nhân viên Nhà Trắng
tong thong obama la nguoi duoc nguong mo nhat nuoc my Sắp mãn nhiệm, ông Obama được ủng hộ cao nhất 8 năm
tong thong obama la nguoi duoc nguong mo nhat nuoc my
Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters

Dù chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là kết thúc nhiệm kỳ, Tổng thống Barack Obama vẫn nhận được sự ủng hộ và đánh giá là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ.

Theo kết quả khảo sát từ 7-11/12 của Gallup, 22% nói rằng ông Obama là người họ ngưỡng mộ nhất nước Mỹ. Đây là lần thứ 9 vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ đứng đầu bảng xếp hạng này.

Người thứ hai xếp trong danh sách là người kế nhiệm Donald Trump, với 15% bình chọn. Hai vị trí tiếp sau đó là Giáo hoàng Francis, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Gallup tiến hành khảo sát từ năm 1946, đặt câu hỏi với người dân Mỹ đang sinh sống ở bất cứ nơi nào trên thế giới rằng ai là người họ ngưỡng mộ nhất. Thông thường, các tổng thống đương nhiệm thường nhận được sự tôn vinh này.

Trong 70 lần khảo sát, 58 lần tổng thống đương nhiệm được bình chọn là người ngưỡng mộ nhất nước Mỹ. Chỉ có 12 lần ngoại lệ, trong đó có năm 2018, khi người được xướng tên là Tổng thống đắc cử Obama thay vì Tổng thống sắp mãn nhiệm George W Bush.

Trong khi đó, Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton giữ kỷ lục Người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ với 21 lần đứng đầu bảng bình chọn. Kể từ khi trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ năm 1993, bà Clinton luôn đứng đầu danh sách này, trừ ba năm 1995, 1996 và 2001.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.