Công an Hà Nội: Cảnh sát Đông Anh gạt tay trúng má phóng viên (?)

Chiều 29/9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã thông tin về vụ việc phóng viên Trần Quang Thế báo Tuổi trẻ TP.HCM bị Công an huyện Đông Anh hàng hung gây xôn xao dư luận.

Trước đó, phóng viên Dân Việt đã gọi điện cho Giám đốc Công an TP. Hà Nội Đoàn Duy Khương, ông Khương cho biết vào chiều tối nay 29.9, sẽ có kết quả xác minh vụ việc. Đồng thời, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc sẽ là người thông tin.

Tối nay (29.9), Trung tâm truyền hình tin tức VTV 24 đã phát sóng cuộc phỏng vấn Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ tưởng Cơ quan CSĐT về vụ việc xảy ra giữa Công an huyện Đông Anh và phóng viên Trần Quang Thế - Báo Tuổi trẻ TPHCM trên cầu Nhật Tân.

cong an ha noi canh sat dong anh gat tay trung ma phong vien Tướng Thước: Cần xử lý thật nghiêm công an hành hung phóng viên

Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, hành vi cản trở, hành hung nhà báo khi tác nghiệp đúng luật của một số cán bộ công ...

Dân Việt xin được chuyển đến bạn đọc nội dung trả lời của Đại tá Nguyễn Duy Ngọc:

“Qua điều tra đã có thể kết luận chính xác, khách quan đối với sự việc xảy ra xô xát giữa hai bên là có.

Khi đó các lực lượng đang bảo vệ hiện trường, có cả cảnh sát công khai, cảnh sát hiện trường, trinh sát, công an xã, cảnh sát hóa trang cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức các biện pháp theo chỉ đạo của cơ quan cảnh sát điều tra.

cong an ha noi canh sat dong anh gat tay trung ma phong vien

Hình ảnh PV Quang Thế - Báo Tuổi trẻ TPHCM (áo trắng) bị Công an huyện Đông Anh đánh trên cầu Nhật Tân (Ảnh: M.C)

Lúc này, có một số các phóng viên tiến tới hiện trường để tác nghiệp. Lúc bấy giờ cũng không xuất trình được thẻ nhà báo, giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đồng chí Hưng và Thuyên là cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã có yêu cầu. Trong quá trình yêu cầu, giữa hai bên đã xảy ra xô xát.

Đồng chí Hưng có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế trúng vào má và có hành vi giơ chân đá, mặc dù không trúng. Đồng chí Thuyên đưa tay gạt vào một máy quay.

Chúng tôi đã tổ chức đưa nhà báo Quang Thế đi khám thương tích, quá trình khám khẳng định không có thương tích. Nhà báo Quang Thế cũng từ chối yêu cầu đi trưng cầu giám định sức khỏe.

cong an ha noi canh sat dong anh gat tay trung ma phong vien Công an huyện Đông Anh xin lỗi báo Tuổi trẻ và phóng viên

Đại diện Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho rằng, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không ...

Căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND, chúng tôi đã giao Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh và Phòng Tổ chức cán bộ căn cứ vào các quy định cụ thể tổ chức kiểm điểm. Đến nay đã xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đồng chí Hưng, còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra các tác hại cụ thể chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với nhà báo Trần Quang Thế, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép”.

Trước đó, vào sáng ngày 23.9, PV Trần Quang Thế của báo Tuổi Trẻ cùng một số đồng nghiệp lên cầu Nhật Tân, đoạn thuộc địa phận huyện Đông Anh (Hà Nội) để tìm hiểu vụ tài xế taxi tử vong dưới cầu trong khi chiếc xe còn trên cầu.

PV Quang Thế cho biết bị một người mặc thường phục hành hung. Chiều cùng ngày, thông tin từ báo Tuổi Trẻ, thượng tá Phạm Nam Thắng - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh - đã trực tiếp đến Văn phòng Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội làm việc.

Thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Ngày 25.9, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã giao Công an TP.Hà Nội điều tra, xác minh, làm rõ nội dung liên quan đến việc công an huyện Đông Anh cản trở, hành hung phóng viên; xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP.Hà Nội trước ngày 27.9; thông tin trả lời báo chí theo đúng quy định.

cong an ha noi canh sat dong anh gat tay trung ma phong vien Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm công an hành hung phóng viên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa giao Công an Thành phố điều tra làm rõ thông tin phóng viên bị cản trở, hành hung ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.