Công an Hà Nội điều tra việc đề Ngữ văn thi vào lớp 10 bị 'lọt' ra ngoài quá sớm

Sở GD&ĐT Hà Nội nghi ngờ, có người sử dụng công nghệ cao để "tuồn" đề môn Ngữ văn thi vào lớp 10 ra ngoài khi thời gian làm bài chưa lâu.
Gợi ý giải đề môn Ngữ văn thi vào lớp 10 Hà Nội
Thi vào lớp 10 Hà Nội: Đề thi môn Ngữ văn khó và hay, sẽ ít điểm 8 - 9
Bị liệt hai chân gần kỳ thi, nam sinh kiên quyết rời bệnh viện, chống nạng đi thi vào lớp 10 Hà Nội
Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT Hà Nội năm 2018
Thi vào lớp 10 Hà Nội: Thí sinh ăn vội gói xôi, tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi

Sáng nay (7/6), các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 tại Hà Nội. Theo ghi nhận tại một số điểm thi, nhiều em đã ra khỏi phòng thi trước khi hết giờ khoảng 30 phút.

Sáng 7/6, hơn 94.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn thi vào lớp 10 năm 2018 tại Hà Nội. Ảnh: Đình Tuệ.
Sáng 7/6, hơn 94.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn thi vào lớp 10 năm 2018 tại Hà Nội. Ảnh: Đình Tuệ.

Điều đáng nói, ở một số điểm thi dù thời gian làm bài mới được khoảng 60 phút, nhiều phụ huynh đã thấy và chia sẻ nhau hình ảnh được cho là đề thi môn Ngữ văn thi vào lớp 10 năm 2018 của Hà Nội trên mạng xã hội, từ đó dấy lên nghi vấn đề thi Ngữ văn sáng nay có phải đã bị 'lộ'?

Trao đổi với chúng tôi trưa 7/6, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: “Có thể có người sử dụng công nghệ cao để truyền đề ra ngoài. Nhưng không thể gọi đó là lộ đề bởi nếu lộ, đề phải xuất hiện trước khi kỳ thi diễn ra. Việc có công nghệ truyền đề ra ngoài hay không, chúng tôi đang phối hợp với Cơ quan Công an để điều tra làm rõ”.

Về giả thiết có thể do một số điểm thi quản lý lỏng lẻo, để thí sinh mang đề thi ra ngoài. Trong khi theo quy định, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp sau khi đã nộp bài, lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội cho biết, nếu Cơ quan Công an tìm ra trường hợp này, điểm thi đó chắc chắn phải bị kỉ luật theo quy định.

Nhiều phụ huynh truyền tay nhau đề Ngữ văn đọc được trên mạng xã hội sáng nay. Ảnh: Nguyễn Hằng.
Nhiều phụ huynh truyền tay nhau đề Ngữ văn đọc được trên mạng xã hội sáng nay. Ảnh: Nguyễn Hằng.

Còn theo ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Khoảng 9h, mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi môn Ngữ văn, Sở xác định đây đúng là bản đề chính thức. Sở đã phối hợp bộ phận nghiệp vụ xác minh nguồn gốc. Đây không phải lộ đề vì không xuất hiện trước khi bóc niêm phong. Bản chụp trên mạng có thể nhiều, thí sinh chụp sau khi thi xong và đăng. Tất cả bản chụp đăng trước đều là một bản.

"Việc lọt đề thi ra ngoài không ảnh hưởng tới kết quả làm bài. Tuy nhiên, nếu phát hiện được người tuồn đề thi ra ngoài thì Sở vẫn xác minh thêm tình trạng như thế nào. Nếu là thí sinh, hội đồng thi sẽ hủy toàn bộ kết quả thi của em đó. 

Hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh, đặc biệt chú trọng rà soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

Thống kê từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho thấy, trong buổi thi sáng nay có 94,499 thí sinh đăng ký dự thi tại 3.976 phòng thi. Số thí sinh vắng mặt là 354 em, chỉ có duy nhất một cán bộ vắng mặt. 

Gợi ý giải đề môn Ngữ văn thi vào lớp 10 Hà Nội Gợi ý giải đề môn Ngữ văn thi vào lớp 10 Hà Nội

Sau đây là gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm học 2018 - 2019 do ...

Thi vào lớp 10 Hà Nội: Đề thi môn Ngữ văn khó và hay, sẽ ít điểm 8 - 9 Thi vào lớp 10 Hà Nội: Đề thi môn Ngữ văn khó và hay, sẽ ít điểm 8 - 9

Theo các giáo viên dạy Văn, đề thi môn Ngữ văn thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2018 khó và hay. Điểm 8 ...

Bị liệt hai chân gần kỳ thi, nam sinh kiên quyết rời bệnh viện, chống nạng đi thi vào lớp 10 Hà Nội Bị liệt hai chân gần kỳ thi, nam sinh kiên quyết rời bệnh viện, chống nạng đi thi vào lớp 10 Hà Nội

Một nam sinh tại Hà Nội bị liệt hai chân, đang phải nằm viện nhưng đã xin bác sĩ và người thân được rời bệnh ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.